ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

บอสใหม่นักบุญ! โชลัคเข้าเทคโอเวอร์เซาธ์แฮมป์ตันเรียบร้อย

5 มกราคม 2565, 12:19 น.  ·  287


บอสใหม่นักบุญ! โชลัคเข้าเทคโอเวอร์เซาธ์แฮมป์ตันเรียบร้อย

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดรากัน โชลัค เจ้าพ่อสื่อเลือดเซิร์บ เข้าเทคโอเวอร์สโมสร เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยวงเงิน 4,500 ล้านบาท พร้อมเปิดใจแฮปปี้สุดๆ ที่ได้ครอบครองสโมสรที่มีคุณภาพ

  ดรากัน โชลัค มหาเศรษฐีหนุ่มใหญ่จากเซอร์เบียวัย 57 ปี เจ้าของบริษัท สปอร์ต รีพับบลิค ที่ทำด้านสื่อบันเทิงและกีฬา ซื้อกิจการ เซาธ์แฮมป์ตัน สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครอบครองเรียบร้อย ที่วงเงิน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) ตามการยืนยันจากสโมสร เมื่อวันอังคารที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า "นักบุญ" กำลังเจรจาขายกิจการให้กับกลุ่มทุนจากเซอร์เบีย และล่าสุด เซาธ์แฮมป์ตัน ได้คอนเฟิร์มปิดดีลเรียบร้อย โดย โชลัค ซึ่งชื่นชอบการเล่นกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ จัดการซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของสโมสรระดับ 80% มาจาก เกา จี้เฉิง เจ้าของเดิมชาวจีน ส่วนหุ้นที่เหลืออีก 20% ยังคงตกเป็นของ คาธารีน่า ลีปแฮร์

ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวระบุว่า โชลัค มีทรัพย์สินส่วนตัวมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 45,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว

"พาร์ทเนอร์ของผม รวมทั้งตัวผมเอง ต่างมีประสบการณ์มาอย่างยาวนานเกี่ยวกับการลงทุนในอุตสาหกรรมกีฬาและบันเทิง สปอร์ต รีพับบลิค ถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อรวบรวมสองสิ่งนี้เข้าด้วยกัน และส่งต่อสิ่งที่ไม่เหมือนใครสู่ตลาด"

"เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นสโมสรที่มีคุณภาพสูง ซึ่งเป็นสิ่งที่เรากำลังมองหาอยู่พอดี สโมสรมีการจัดการที่ยอดเยี่ยม, มีความก้าวหน้า และมีทีมที่เล่นฟุตบอลได้น่าตื่นตาตื่นใจ และมีฐานแฟนบอลที่พร้อมทุ่มเทให้สโมสร"

"เรามีความยินดีจริงๆ ที่สามารถบรรลุขั้นตอนการซื้อกิจการสโมสรได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นก้าวแรกสู่การดำเนินการตามกลยุทธ์การลงทุนของเรา เซาธ์แฮมป์ตัน จะเป็นรากฐานสำคัญขององค์กรที่เรามีแผนการที่จะสร้าง" โชลัค กล่าว


เซาธ์แฮมป์ตัน พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด