ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ประตูสำคัญ! เลิฟ โล่งอก อินทรีเหล็ก เข้ารอบน็อกเอาท์ยูโร

24 มิถุนายน 2564, 15:12 น.  ·  232


ประตูสำคัญ! เลิฟ โล่งอก อินทรีเหล็ก เข้ารอบน็อกเอาท์ยูโร

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือทีมชาติเยอรมนี แฮปปี้สุดๆ หลัง "อินทรีเหล็ก" ไล่เจ๊า ฮังการี 2-2 คว้าตั๋วลุยรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก ยูโร 2020 พร้อมชมลูกทีมสู้จนได้ประตูสำคัญช่วงท้ายเกม

  โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี เผยว่า ตนมีความสุขเป็นอย่างมากที่ทัพ "อินทรีเหล็ก" ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูโร 2020 ได้สำเร็จ หลังเสมอ ฮังการี 2-2 ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ เมื่อวันพุธที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เกมนี้แพ้ไม่ได้สำหรับ เยอรมนี และกลายเป็น ฮังการี ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 11 จากการโหม่ของ อดัม ซาไล กระนั้นนาทีที่ 66 เยอรมนี ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากการโหม่งจ่อๆ ของ ไค ฮาแวร์ตซ์

อย่างไรก็ตาม 2 นาทีต่อมา ฮังการี ขึ้นนำอีกครั้งจาก อันดราส เชเฟอร์ ทำให้ เยอรมนี จำเป็นต้องเปิดเกมรุกอย่างหนัก เพื่อทำประตูตีเสมอ และพวกเขาก็มาทำได้สำเร็จในนาทีที่ 84 จากการยิงของตัวสำรองอย่าง ลีออน โกเร็ตซ์ก้า

ผลเจ๊านัดนี้ และเกมอีกคู่ที่ ฝรั่งเศส เสมอ โปรตุเกส 2-2 เช่นกัน ทำให้ "อินทรีเหล็ก" จบที่อันดับสองของกลุ่ม ส่วน ฝรั่งเศส เป็นที่หนึ่ง และ โปรตุเกส คว้าอันดับสาม ซึ่งทั้งสามทีมต่างคว้าตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

"เราได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเท แต่เราก็มีข้อผิดพลาดเช่นกัน แน่นอนว่า มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ ที่ได้เห็นนักเตะเราสู้กันเต็มที่ จนมาได้ประตูตีเสมอ มันเป็นเกมที่ยากมากๆ เรารู้ดีว่า ฮังการี จะมาเล่นแบบทุ่มสุดตัว ผมแฮปปี้จริงๆ ที่เราผ่านเข้ารอบจากกลุ่มนี้ได้สำเร็จ" เลิฟ เปิดใจ

สำหรับรอบ 16  ทีมสุดท้าย เยอรมนี มีคิวทำศึกบิ๊กแมตช์กับ อังกฤษ ที่สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน วันอังคารที่ 29 มิถุนายน


โยอาคิม เลิฟ ยูโร 2020 Euro 2020 เยอรมนี