ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ประสบการณ์เต็มเปี่ยม!! ส.บอล ตั้ง พิภพ อ่อนโม้ คุมทีมชาติไทย รุ่นยู-16

9 กรกฎาคม 2564, 14:46 น.  ·  292


ประสบการณ์เต็มเปี่ยม!! ส.บอล ตั้ง พิภพ อ่อนโม้ คุมทีมชาติไทย รุ่นยู-16

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วางระบบผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทย แต่งตั้ง พิภพ อ่อนโม้ ตำนานนักเตะไทยลีก ที่เป็นชาวไทยคนแรกที่สามารถทำประตูได้เกิน 100 ประตูใน ไทยลีก คุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

  ทั้งนี้ ฝ่ายพัฒนาเทคนิคและทีมชาติของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้การบริหารงานโดย มร. การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค และทีมงานชาวสเปน นั้นได้พิจารณา ให้ทีมเยาวชนทุกรุ่น มีการวางระบบทำงานที่เชื่อมต่อกัน ทำงานใกล้ชิดในการสรรหา คัดเลือกผู้เล่น และส่งต่อรูปแบบการฝึก แนวทางการเล่นที่รุ่นอายุต่างๆ จะเรียนรู้กันเป็นรุ่นสู่รุ่น โดยทีมงานของทุกรุ่นอายุจะส่งต่องานและข้อมูลนักฟุตบอลได้คล่องตัว ลดรอยต่อ โดยให้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งมี รัฐธีร์ เอื้อธนไพศาล เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สำหรับโครงสร้างการทำงานในส่วนของเยาวชน จะมีการตรวจสอบและประเมินการทำงานโดย มร. การ์เลส โรมาโกซา ซึ่งโค้ชทุกรุ่นจะมีการทำงานร่วมกัน เมื่อมีการเก็บตัวของทีมชาติไทยชุดเยาวชน เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการพัฒนาเยาวชน

ขณะที่ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี การ์เลส โรมาโกซา ได้ทำการติดตามจากคอร์สอบรมที่สมาคมฯ จัดขึ้น ทำการสัมภาษณ์และพูดคุยแนวทางและเป้าหมายเพื่อคัดสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ โดยเตรียมให้มีการแต่งตั้ง นาย พิภพ อ่อนโม้ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พร้อม นาย ชยกร ถนัดเดินข่าว ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ซึ่งผู้ฝึกสอนทั้งสองรุ่นจะทำงานรวมกันเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ พิภพ อ่อนโม้ มีประสบการณ์มากมายในการค้าแข้งกับทั้งสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ บีอีซี เทโรศาสน รวมถึงผ่านการอบรมผู้ฝึกสอน หลักสูตร AFC A Certificate Coaching Course ในปี 2562 ส่วน นายชยกร ถนัดเดินข่าว มีประสบการณ์ การทำอคาเดมีฟุตบอลมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเคยทำหน้าที่มาแล้วกับหลายสโมสรในฟุตบอลไทยลีก พร้อมทั้งผ่านการอบรมผู้ฝึกสอน หลักสูตร AFC A Certificate Coaching Course ในปี 2562

 


สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไทยลีก ฟุตบอลไทย พิภพ อ่อนโม้