ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ปรับเปลี่ยนมากเกินไป! มัทเธอุส ตำหนิ เลิฟ ทำทัพอินทรีเหล็กไม่คงที่

26 มิถุนายน 2564, 14:05 น.  ·  275


ปรับเปลี่ยนมากเกินไป! มัทเธอุส ตำหนิ เลิฟ ทำทัพอินทรีเหล็กไม่คงที่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตยอดแข้งเลือดเบียร์ จวกยับ โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี ทำทีมขาดความมั่นคง พร้อมยกตัวอย่างจากเกมที่เจอ ฮังการี ชนิดเห็นภาพ

  โลธาร์ มัทเธอุส สุดยอดตำนานแห่งวงการลูกหนังเมืองเบียร์ กล่าวตำหนิ โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี ว่า ชอบปรับเปลี่ยนมากเกินไป จนทำให้ทีมมีฟอร์มการเล่นไม่คงที่

ทัพ "อินทรีเหล็ก" ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึก ยูโร 2020 แบบหวุดหวิด หลังไล่ตีเสมอ ฮังการี 2-2 เมื่อวันพุธที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งถึงแม้ เยอรมนี ผ่านจากรอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ แต่ มัทเธอุส ไม่ค่อยปลื้มกับวิธีการทำทีมของ เลิฟ ที่กำลังจะอำลาตำแหน่งหลังจบทัวร์นาเมนต์ (ฮันซี่ ฟลิค คุมแทน)

"ผมไม่มีความรู้สึกเหมือนตอนที่ผมได้สัมผัสเมื่อเจ็ดปีก่อน ตอนที่เราคว้าแชมป์โลก ผมคิดถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างเขา (เลิฟ) กับตัวนักเตะ เขาเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่าง เขาเปลี่ยนนักเตะคนๆ นึงกลายเป็นอีกคน และก็เปลี่ยนระบบเยอะด้วย"

"เกมกับ ฮังการี นั้น โยซัว คิมมิช เล่นถึงสี่ตำแหน่งเลยนะ เขาเริ่มต้นเกมด้วยการเล่นตรงริมเส้น เหมือนเป็นผู้เล่นเบอร์ 7 จากนั้นช่วงครึ่งหลังก็เล่นเหมือนเป็นผู้เล่นเบอร์ 8 หลังจากนั้นสิบนาที ก็มาเล่นเป็นเหมือนผู้เล่นเบอร์ 6 ที่ (โทนี่) โครส เล่นมาก่อนหน้านั้น"

"หลังจากนั้นตอนที่เราจำเป็นต้องทุ่มสุดตัว เพราะต้องการประตู เขาก็ลงไปเล่นเป็นแบ็กขวาในแผงหลังสี่คน! โอเค สุดท้ายเราผ่านเข้ารอบ แต่ผู้เล่นจะเอาความมั่นใจมากจากไหนล่ะ เมื่อมีการปรับเปลี่ยนระหว่างเกมเยอะแบบนี้ มันไม่มีความมั่นคงภายในทีมเลย" มัทเธอุส วัย 60 ปี กล่าว

ทั้งนี้ เยอรมนี จะดวลกับ อังกฤษ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอังคารที่ 29 มิถุนายนนี้


โยอาคิม เลิฟ ยูโร 2020 Euro 2020 เยอรมนี