ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ปลดล็อคในลีก! เคนทำสถิติขึ้นแท่นอันดับ 2 หลังยิงใส่นิวคาสเซิ่ล

18 ตุลาคม 2564, 04:57 น.  ·  290


ปลดล็อคในลีก! เคนทำสถิติขึ้นแท่นอันดับ 2 หลังยิงใส่นิวคาสเซิ่ล

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิงตัวเก่งของ "ไก่เดือยทอง" เริ่มกลับมาฟอร์มดุหลังซัด 1 ประตูในแมตช์บุกเฉือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นแข้งอันดับ 2 ที่ตะบันประตูในเกมเยือนศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยตามหลัง เวย์น รูนี่ย์ เพียงคนเดียวเท่านั้น

  แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซัด 1 ประตูในแมตช์ที่ต้นสังกัดชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เขาก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2  ผู้เล่นที่ยิงประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นอันดับ 2 เป็นรอง เวย์น รูนี่ย์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หัวหอกเลือดผู้ดี ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้กับ "ไก่เดือยทอง" ในนาทีที่ 22 ซึ่งเป็นประตูแรกของเขาในลีกซีซั่นนี้ ช่วยให้ทีมขึ้นนำ "เดอะ แม็กพายส์" 2-1 ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค

สำหรับประตูดังกล่าวทำให้ตอนนี้ เคน ซัดไปแล้ว 88 ลูกจากการเล่นทีมเยือน 128 แมตช์ รั้งอันดับ 2 โดยที่เบอร์ 1 ยังคงเป็นของ รูนี่ย์ ซึ่งตะบันตาข่ายไป 94 ประตูจากการเล่นแมตช์เยือนให้ทัพ "ปีศาจแดง" 243 เกม ตามด้วย อลัน เชียเรอร์ (87 ลูกจาก 219 เกม), แฟร้งค์ แลมพาร์ด (85 ลูกจาก 305 เกม) และ แอนดี้ โคล (83 ลูกจาก 206 เกม)

นอกจากนี้ เคน ยังถือเป็นนักเตะที่ถูกโฉลกกับ "สาลิกาดง" อย่างมาก เพราะเขาซัดไป 6 ประตูจากการลงเล่น 8 แมตช์ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในเกมลีก โดยมีแค่ รูนี่ย์ คนเดียวเท่านั้นที่ยิงได้มากกว่าเขาในการบุกถิ่นของนิวคาสเซิ่ล (9 ประตูจาก 12 เกม)

ถูกขณะเดียวกันคู่แนวรุกอย่าง เคน และ ซน ฮึง-มิน ซึ่งซัด1 ประตูในแมตช์นี้เช่นกันขึ้นแท่นคู่หูถล่มประตูด้วยจำนวนสกอร์รวม 35 ลูก เป็นรองคู่ของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด สองตำนานเชลซี แค่ลูกเดียวเท่านั้น (36 ประตู)


แฮร์รี เคน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด