ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ปลิวทั้งสองประเทศ! อาร์เจนตินา โดนตัดสิทธิ์จัดโกปาฯตาม โคลอมเบีย ไปติดๆ

1 มิถุนายน 2564, 09:35 น.  ·  231


ปลิวทั้งสองประเทศ! อาร์เจนตินา โดนตัดสิทธิ์จัดโกปาฯตาม โคลอมเบีย ไปติดๆ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อาร์เจนตินา โดนตัดสิทธิ์จากการจัด โกปา อเมริกา 2021 เรียบร้อย หลังจาก คอนเมโบล มองว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่นั่นมันรุนแรงมากๆ แต่ทาง คอนเมโบล ก็บอกด้วยว่าจะเปิดเผยชาติเจ้าภาพรายใหม่ได้ในเร็วๆ นี้

  สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ประกาศตัดสิทธิ์ อาร์เจนตินา จากการเป็นเจ้าภาพของศึก โกปา อเมริกา 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19ในประเทศดังกล่าว

ช่วงที่ผ่านมา อาร์เจนตินา เจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสร้ายที่น่าเป็นห่วง โดยพวกเขามียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 35,000 รายในช่วง 7 วันที่ผ่านมา รวมถึงมีคนที่เสียชีวิต 500 คน ซึ่งมันก็ทำให้ทางรัฐบาลของที่นั่นประกาศใช้มาตรการล็อคดาวน์ขั้นเข้มงวดไปเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เดิมที อาร์เจนตินา กับ โคลอมเบีย จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน แต่ โคลอมเบีย โดนตัดสิทธิ์ไปตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่นั่นกำลังเกิดการประท้วงประธานาธิบดี อีวาน ดูเก้ อย่างรุนแรง จนทำให้ไม่ปลอดภัยสำหรับการจัดการแข่งขัน

ทั้งนี้ คอนเมโบล กำหนดให้ทัวร์นาเมนต์นี้เตะกันในระหว่างวันที่ 13 มิถุนายนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม นั่นหมายความว่ามันเหลือเวลาอีกเพียงราว 2 สัปดาห์เท่านั้นก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม คอนเมโบล ก็บอกว่าพวกเขาจะประกาศชาติที่จะเป็นเจ้าภาพรายใหม่ในเร็วๆ นี้


อาร์เจนตินา โคลอมเบีย โกปา อเมริกา 2021 โควิด-19 Covid-19