ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ปัจจัยในการย้ายทีม! ฮาแลนด์ เผยเหตุผลการไปเล่นชปล. สำคัญยังไง

13 พฤษภาคม 2564, 16:24 น.  ·  426


ปัจจัยในการย้ายทีม! ฮาแลนด์ เผยเหตุผลการไปเล่นชปล. สำคัญยังไง

ข่าวฟุตบอลล่าสุด หัวหอก ดอร์ทมุนด์ ระบุ สำหรับตนแล้วศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก มันมีความสำคัญกับตนมากๆ พร้อมหวังว่าจะซิวแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล เพื่อเป็นของขวัญให้แฟนๆ "เสือเหลือง" ด้วย

  เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่าตนอยากเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากๆ ท่ามกลางกระแสข่าวเรื่องอนาคตของเขาที่ยังมีออกมาอย่างต่อเนื่อง

ฮาแลนด์ สามารถทำประตูให้กับ ดอร์ทมุนด์ ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำนับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เมื่อช่วงกลางซีซั่นก่อน โดยจนถึงตอนนี้เขายิงให้ทีมไปแล้วถึง 53 ลูกจากการลงเล่น 56 เกมในทุกรายการ อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมาเขาก็มีข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนาหู ในขณะที่ผู้บริหารของฝั่ง "เสือเหลือง" ก็มักจะออกมาให้ข่าวในเชิงว่าดาวเตะชาวนอร์เวย์จะยังไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้นเหมือนกัน

ทั้งนี้ ในฤดูกาล 2020-21 ดอร์ทมุนด์ มีผลงานที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ โดยถึงแม้ปัจจุบันพวกเขาจะอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นโควตาสุดท้ายสำหรับการได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก พอดี แต่ก็มีแต้มห่างจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมในอันดับ 5 เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น ในขณะที่ทั้ง 2 ทีมเหลือเกมลีกให้เล่นอีกทีมละ 2 นัด

แข้งวัย 20 ปีให้สัมภาษณ์กับ บิลด์ สื่อชื่อดังของเมืองเบียร์ว่า "ผมพยายามที่จะเล่นในระดับสูงสุดให้ได้อยู่เสมอ สำหรับผมแล้ว แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นรายการที่มีความสำคัญมากเป็นพิเศษ"

ฮาแลนด์ บอกด้วยว่าหวังที่จะตอบแทนแฟนๆ ของ ดอร์ทมุนด์ ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล ในฤดูกาลนี้มาครองให้ได้ โดยที่ในรอบชิงชนะเลิศ ดอร์ทมุนด์ ต้องดวลกับ แอร์เบ ไลป์ซืก ในวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) "คนเป็นนักเตะทุกคนต่างก็ใฝ่ฝันที่จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้กันทั้งนั้น ผมเองก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน แฟนบอลของเราสมควรได้ฉลองบ้างท่ามกลางช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ แต่ ไลป์ซิก จะเป็นคู่แข่งที่หินสุดๆ"


เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุนเดสลีกา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก