ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ปาเยตโดนแบน! ลีกเอิงแถลงบทลงโทษนีซปะทะเดือดมาร์กเซย

10 กันยายน 2564, 11:58 น.  ·  372


ปาเยตโดนแบน! ลีกเอิงแถลงบทลงโทษนีซปะทะเดือดมาร์กเซย

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ลีกฟุตบอลสูงสุดของฝรั่งเศส หรือ ลีกเอิง แถลงบทลงโทษจากเหตุวุ่นวายในเกมระหว่าง นีซ พบ โอลิมปิก มาร์กเซย แล้วโดยงานนี้เจ้าบ้านเซ็งจิตเพราะโดนลงโทษหักแต้ม เนื่องจากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขณะที่ฝั่ง "โอแอม" คนที่โดนหนักสุดคือนักกายภาพบำบัดถูกแบนตลอดทั้งซีซั่นนี้ ส่วนแมตช์ดังกล่าวจะต้องแข่งใหม่ในสนามกลางและห้ามแฟนบอลเข้าชม

  ลีกฟุตบอลอาชีพแดนน้ำหอม (แอสเอฟพี) แถลงการณ์เกี่ยวกับบทลงโทษจากเหตุการณ์วุ่นวายในเกมระหว่าง นีซ พบ โอลิมปิก มาร์กเซย ศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา

แมตช์ดังกล่วามีอันต้องยุติแข่งไม่จบ หลังผู้ตัดสินเป่ายุติเกมใน นาที 75 ขณะที่ นีซ ขึ้นนำอยู่ 1-0 หลังแฟนบอลก่อเหตุจราจลกรูลงมาสนามเพื่อมีเรื่องกับแข้งของ มาร์กเซย  โดยเหตุการณ์เริ่มขึ้นจากจังหวะที่ ดิมิทรี่ ปาเยต์ กำลังเตะมุมทางด้านซ้ายของสนาม แต่โดนแฟนบอลเจ้าบ้านปาขวดน้ำและสิ่งของอื่นๆ ลงมา ทำให้อดีตแข้งเวสต์แฮมไม่พอใจ ปาขวดคืนใส่แฟนบอล

ส่งผลให้สาวกนีซที่อยู่ฝั่งนั้นไม่พอใจอย่างมาก พร้อมวิ่งกรูลงมาในสนามฝ่าด่านรักษาความปลอดภัยเข้าไปมีเรื่องกับนักเตะ ซึ่งมีรายงานภายหลังว่ามีแฟนบอลนีซได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีแข้งมาร์กเซยโดยแฟนเจ้าบ้านทำร้ายอีกด้วย

ภายหลังจากควบคุมเหตุการณ์ได้ แข้งนีซ ได้ลงไปรอในสนามเพื่อที่จะแข่งขันต่อไป แต่มีรายงานว่านักเตะ "โอแอม" ปฎิเสธที่จะทำการแข่งขันต่อ ทำให้ผู้ตัดสินเป่าจบเกม และตามกฎถ้าเป็นแบบนี้ถือว่า นีซ ชนะ มาร์กเซย ไปด้วยสกอร์ 3-0

อย่างไรก็ตามตอนนี้ ลีกลูกหนังแดนน้ำหอม ได้ยืนยันเกี่ยวกับบทลงโทษแล้วโดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ส่งผลให้ นีซ โดนหัก 2 คะแนน ซึ่งจะถูกหักทันที 1 แต้ม และอีกแต้มถูกคาดโทษเอาไว้หากมีการกระทำผิดซ้ำจึงจะถูกหัก ที่สำคัญการโดนหักแต้มส่งผลให้ นีซ มี 6 คะแนนจาก 3 เกม หล่นไปอยู่ในอันดับ 5

นอกจากนี้แมตช์ระหว่าง นีซ กับ มาร์กเซย จะต้องมีการแข่งใหม่ตั้งแต่ต้นเกมในสนามเป็นกลางโดยห้ามแฟนบอลเข้าชม

ขณะที่ ปาโบล แฟร์น็องเดซ นักกายภาพที่มีภาพทำร้ายร่างกายแฟนบอลนีซ จนร่วงลงไปนอนสลบคาพื้นสนาม และถูกหามไปรักษาในโรงพยาบาล โดนลงโทษแบนตลอดช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาล 2021/2022

ด้าน อัลบาโร่ กอนซาเลซ เซนเตอร์แบ็ก "โอแอม" ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุวุ่นวายถูกสั่งลงโทษแบน 2 เกม ขณะที่ ดิมิทรี ปาเยต ชนวนเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องบานปลายโดนสั่งแบน 1 แมตช์


นีซ โอลิมปิก มาร์กเซย ลีก เอิง ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดิมิทรี่ ปาเยต์