ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ปืนฝืด! เผยสถิติ แวร์เนอร์ ยิงนกตกปลามากสุดอันดับ 4 ในลีก

6 มกราคม 2564, 16:35 น.  ·  166


ปืนฝืด! เผยสถิติ แวร์เนอร์ ยิงนกตกปลามากสุดอันดับ 4 ในลีก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ติโม แวร์เนอร์ หัวหอก เชลซี เป็นแข้งที่ยิงพลาดจากจังหวะที่เป็นโอกาสทองมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ โดมินิค คัลเวิร์ท-ลูวิน โดยอันดับ 1 คือ แพทริค แบมฟอร์ด กับ คริส วู้ด

  ติโม แวร์เนอร์ กองหน้า เชลซี เป็นนักเตะที่ทำประตูพลาดจากจังหวะที่มีโอกาสทองมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ร่วมของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ ที่จำนวน 8 ครั้ง ตามสถิติจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ พรีเมียร์ลีก

หัวหอกเจ้าของค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนัก หลังจากทำประตูไม่ได้แล้วถึง 12 นัดติดต่อกันในทุกรายการ แบ่งเป็น 9 นัดในลีกกับ 3 เกมใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลให้จำนวนประตูในลีกที่เขาทำให้ เชลซี นิ่งอยู่ที่ 4 ลูกมานานแล้ว โดยเกมลีกนัดล่าสุดที่เขาทำประตูได้ต้องย้อนไปถึงเกมที่ เชลซี ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาเลย

ทั้งนี้ จังหวะที่เข้าข่ายกับการเป็น "โอกาสทอง" หมายถึงจังหวะที่ควรจะเป็นประตู อย่างเช่นการยิงจ่อๆ หน้ากรอบเขตโทษ หรือการได้ยิงแบบดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตูแต่ทำประตูไม่ได้ ซึ่งนอกจาก แวร์เนอร์ แล้วนั้น โดมินิค คัลเวิร์ท-ลูวิน กองหน้า เอฟเวอร์ตัน ก็เป็นอีกคนที่ทำประตูจากจังหวะที่เป็นโอกาสทองไม่ได้ถึง 8 ครั้ง แต่ถึงกระนั้นซีซั่นนี้ คัลเวิร์ท-ลูวิน ก็ทำประตูในลีกไปได้แล้วถึง 11 ลูก ต่างจาก แวร์เนอร์ เยอะ

ทั้งนี้ อันดับ 3 ในชาร์ตนี้คือ ออลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้า แอสตัน วิลล่า ที่ทำประตูจากชอตที่ควรจะเป็นประตูไม่ได้ 10 หน ทำให้จำนวนประตูในลีกของเขากับทีมตอนนี้อยู่ที่ 6 ลูก ส่วนอันดับ 1 ในด้านการยิงพลาดจากจังหวะโอกาสทองมากที่สุดมีอยู่ 2 คน ได้แก่ แพทริค แบมฟอร์ด หัวหอก ลีดส์ ยูไนเต็ด กับ คริส วู้ด ดาวเตะ เบิร์นลี่ย์ ที่จำนวน 12 ครั้ง โดยปัจุบันทั้งคู่ทำประตูในลีกได้ 10 ลูก กับ 3 ประตู ตามลำดับ


ติโม แวร์เนอร์ เชลซี พรีเมียร์ ลีก