ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ปืนใหญ่แห้ว! สิงห์ผงาด คว้าตัว บูเอนเดีย ค่าตัวสถิติสโมสร

11 มิถุนายน 2564, 11:32 น.  ·  175


ปืนใหญ่แห้ว! สิงห์ผงาด คว้าตัว บูเอนเดีย ค่าตัวสถิติสโมสร

ข่าวฟุตบอลล่าสุด "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า คอนเฟิร์ม ปิดดีลคว้าตัว เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย มิดฟิลด์เลือด "ฟ้า-ขาว" มาจาก นอริช ซิตี้ เรียบร้อย เผยค่าตัวเฉียด 1,700 ล้านบาท หรือเกือบ 38 ล้านปอนด์

  แอสตัน วิลล่า สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้ทำการคว้าตัว เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย กองกลางตัวรุกชาวอาร์เจนไตน์ มาจาก นอริช ซิตี้ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติใหม่สโมสร

บูเอนเดีย ซึ่งเซ็นสัญญา 5 ปี กับ "สิงห์ผงาด" ได้ย้ายมายังถิ่น วิลล่า พาร์ค อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ตกลงเรื่องสัญญาและผ่านการตรวจร่างกายเรียบร้อย หลังจบเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ ทีมชาติอาร์เจนตินา ของเจ้าตัว ทำได้แค่บุกไปเสมอ โคลอมเบีย 2-2 เมื่อวันอังคารที่ 8 มิถุนายน

ถึงแม้ วิลล่า ยืนยันว่า ค่าตัวของ ดาวเตะวัย 24 ปี เป็นสถิติใหม่ของสโมสร แต่พวกเขาไม่ได้มีการระบุตัวเลขที่แน่ชัด ทว่า ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า ค่าหัวเบื้องต้นของ บูเอนเดีย อยู่ที่ 33 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,452 ล้านบาท) และเมื่อรวมโบนัสต่างๆ น่าจะพุ่งสูงแตะหลัก 38 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,672 ล้านบาท) ซึ่งเป็นการทุบสถิติเดิม 28 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,232 ล้านบาท) ตอนที่ วิลล่า ทุ่มซื้อ โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าตัวเก่ง มาจาก เบรนท์ฟอร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ฤดูกาล 2020/21 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป บูเอนเดีย ถือเป็นกำลังสำคัญที่ช่วย นอริช คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมได้สิทธิ์เลื่อนชั้นกลับมาลุยเวที พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า โดยเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ด้วยผลงานทำ 15 ประตู กับ 16 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 39 นัด

 


แอสตัน วิลล่า พรีเมียร์ ลีก เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย