ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ป้องกันแชมป์ให้ได้! ทูเคิ่ลกระตุ้นลูกทีมต้องกระหายชัยชนะ

14 กันยายน 2564, 12:03 น.  ·  549


ป้องกันแชมป์ให้ได้! ทูเคิ่ลกระตุ้นลูกทีมต้องกระหายชัยชนะ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" กระตุ้นลูกทีมให้กระหายล่าแชมป์ต่อไป พร้อมกำชับต้องชนะเท่านั้น สำหรับเกมเปิดบ้านดวล เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก วันอังคารนี้

  โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวกระตุ้นลูกทีมให้รักษาความกระหายในความสำเร็จ และพยายามคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ ก่อนที่ทัพ "สิงห์บลูส์" จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ดวลกับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดแรก วันอังคารที่ 14 กันยายนนี้

ทูเคิ่ล ซึ่งเพิ่งเข้ามาคุมทีมแทน แฟร้งค์ แลมพาร์ด เมื่อช่วงเดือนมกราคม พา เชลซี คว้าถ้วย "บิ๊กเอียร์" มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา หลังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ โดยที่ฤดูกาลก่อนหน้า ทูเคิ่ล สามารถพา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เข้าถึงรอบชิงฯ เช่นกัน แต่พ่าย บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ซึ่ง กุนซือเลือดเบียร์วัย 48 ปี มองว่า แชมป์กับรองแชมป์ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันมาก

"ก่อนหน้าฤดูกาลที่แล้ว ผมเข้าถึงรอบชิงฯ กับทีมของผม (เปแอสเช) ซึ่งตอนนั้นผมมีความรู้สึกว่า มันถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่แล้ว แต่การที่คุณไม่สามารถทำได้ในก้าวสุดท้าย มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันมากจริงๆ เมื่อเทียบกับตอนที่คุณทำมันได้สำเร็จ"

"สิ่งสำคัญคือการไม่มองกลับไปข้างหลัง แต่คุณก็ต้องกระหายในความสำเร็จเข้าไว้ เพราะมันจะยิ่งทำให้คุณกระหายมากขึ้นเรื่อยๆ มันเหมือนเป็นการเสพติด และเกมนี้ (ที่จะดวลกับ เซนิต) มันก็เป็นเรื่องของชัยชนะ เพราะชัยชนะมันสามารถเปลี่ยนความรู้สึกของคุณได้ มันสามารถเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานของคุณด้วย และมันจะทำให้คุณมีความเชื่อมั่น" กุนซือเลือดเบียร์ กล่าว


โธมัส ทูเคิ่ล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เชลซี ข่าวฟุตบอลล่าสุด