ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ผมตั้งใจ! ซลาตันเผยเหตุผลที่อัดอัซปิลิกวยต้าในเกมทีมชาติ

23 พฤศจิกายน 2564, 19:33 น.  ·  289


ผมตั้งใจ! ซลาตันเผยเหตุผลที่อัดอัซปิลิกวยต้าในเกมทีมชาติ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด หัวหอกทีมชาติสวีเดน ลั่น ตั้งใจเล่นงาน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า โดยระบุ ที่ทำอย่างนั้นเพราะเดือดที่อีกฝ่ายมาแสดงท่าทีข่มเพื่อนร่วมทีมตน พร้อมบอกว่าต่อให้ย้อนเวลาได้ตนก็จะทำแบบนั้นอีก

  ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าคนดังของทีมชาติสวีเดน ยืนยันว่าตนตั้งใจกระแทกใส่ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า แนวรับทีมชาติสเปน โดยบอกว่าสาเหตุที่ทำอย่างนั้นเพราะไม่พอใจที่ อัซปิลิกวยต้า แสดงท่าทางเชิงข่มเพื่อนร่วมทีมของตน

ในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม บี นัดที่ สวีเดน ออกไปแพ้ สเปน 0-1 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น เกิดประเด็นร้อนในช่วงท้ายเกมเมื่อจู่ๆ อิบราฮิโมวิช พุ่งเอาไหล่ซ้ายไปกระแทกใส่ อัซปิลิกวยต้า จนทำให้แข้งจาก เชลซี ล้มลงไปนอนกับพื้นสนาม ซึ่งแฟนบอลหลายคนก็ตำหนิ อิบราฮิโมวิช อย่างรุนแรงเกี่ยวกับการเล่นนอกเกมในจังหวะนี้

ในตอนแรกนั้นไม่มีการแสดงให้เห็นว่า อิบราฮิโมวิช โดนลงโทษจากจังหวะดังกล่าว แต่ต่อมามีการเปิดเผยว่าที่จริงกรรมการแจกใบเหลืองให้แข้งวัย 40 ปีจากชอตนี้ เพียงแต่กล้องโทรทัศน์ไม่ได้จับภาพเอาไว้จนทำให้หลายคนนึกว่า อิบราฮิโมวิช ไม่ได้โดนลงโทษอะไรเลย ซึ่งการโดนใบเหลืองจากจังหวะอัด อัซปิลิกวยต้า ก็ส่งผลให้ อิบราฮิโมวิช สะสมใบเหลืองครบและจะอดช่วยบ้านเกิดในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ทันที

อิบราฮิโมวิช เปิดใจเกี่ยวกับชอตดังกล่าวเป็นครั้งแรกว่า "ตอนเล่นกับทีมชาติเมื่อวันก่อนผมก่อเหตุอัดใส่เขา บอกเลยว่าผมตั้งใจทำอย่างนั้น และผมก็ไม่รู้สึกอายที่จะพูดถึงเรื่องนั้นด้วย เพราะเขามาทำเรื่องงี่เง่ากับเพื่อนร่วมทีมของผมก่อน เขาวางก้ามข่มเพื่อนร่วมทีมของผม"

"แน่นอนว่ามัน (การที่ อิบราฮิโมวิช ตั้งใจกระแทกใส่ อัซปิลิกวยต้า) เป็นการกระทำที่งี่เง่า แต่ต่อให้เลือกได้ผมก็ยังจะทำอย่างนั้นเพื่อที่จะสื่อให้เขาเข้าใจว่า -แกอย่าได้คิดทำอย่างนั้นอีกเชียว แกไม่กล้าที่จะมาเผชิญหน้ากับฉัน แต่ฉันจะแสดงให้แกเห็นว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นถ้าแกคิดจะทำท่าวางก้ามแบบนั้น (หมายถึงแบบที่ทำกับเพื่อนร่วมทีมของ อิบราฮิโมวิช) ใส่ฉัน- นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมกระแทกใส่เขา"

"เขาจะพูดอะไรได้กันล่ะ ? เขาไม่กล้าพูดกับผมโดยตรง แต่ไปทำอย่างนั้นกับเพื่อนร่วมทีมของผม ซึ่งเพื่อนร่วมทีมของผมน่ะไม่ตอบโต้อะไรเพราะเขาเป็นคนที่นิสัยดีเกินไป แน่นอนว่ามันไม่ใช่การกระทำที่ดีของผม แต่ถ้าให้ย้อนเวลากลับไปแล้วน่ะผมก็จะยังทำอย่างนั้นอยู่ดี นั่นแหละตัวตนของผม ผมไม่อายที่จะพูดถึงมันเลย"

"การอดลงเล่นนัดเพลย์ออฟไม่ใช่เรื่องที่สำคัญเลย สิ่งที่สำคัญก็คือการทำให้อีกฝ่ายเข้าใจว่าไม่ควรจะเยาะเย้ยคนที่นอนเจ็บอยู่ คุณไม่ควรเล่นงานใครก็ตามที่จะไม่ตอบโต้คุณ คุณต้องเล่นงานคนที่กล้าสู้กับคุณ การมาหาเรื่องเพื่อนร่วมทีมของผมที่อายุแค่ 20 ปีและเป็นคนที่นิสัยดีมากๆ เป็นทางเลือกที่ง่ายเกินไป (อิบราฮิโมวิช สื่อว่าที่ อัซปิลิกวยต้า กล้าข่มเพื่อนร่วมทีมของตนเพราะเชื่อว่าจะไม่โดนนักเตะคนนั้นตอบโต้) ผมหวังว่าตอนนี้เขาจะเข้าใจแล้วนะ"

 


ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สวีเดน ฟุตบอลโลก ข่าวฟุตบอลล่าสุด