ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ผมไม่ได้ทำ! เนย์มาร์ เผยเหตุผลที่ยกเลิกสัญญากับไนกี้

29 พฤษภาคม 2564, 10:11 น.  ·  201


ผมไม่ได้ทำ! เนย์มาร์ เผยเหตุผลที่ยกเลิกสัญญากับไนกี้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิงตัวเก่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ส่งตัวแทนจัดการปฏิเสธคำกล่าวอ้างของบริษัทไนกี้ ที่ระบุเหตุผลที่ยกเลิกสัญญากับเขาเมื่อปีที่ผ่านมา เพราะนักเตะไม่ยอมให้ความร่วมมือในการสืบสวนเรื่องล่วงละเมิดทางเพศ

  เนย์มาร์ กองหน้าค่าตัวแพงที่สุดในโลกของปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกโรงปฏิเสธทันทีหลังโดนกล่าวอ้างว่าเหตุผลที่ ไนกี้ บริษัทผลิตเครื่องกีฬาสัญชาติอเมริกัน ยกเลิกสัญญาเพราะตนปฏิเสธให้ความร่วมมือในการสืบสวนกรณีที่เขาพยายามลวนลามทางเพศพนักงานสาวรายหนึ่ง

ไนกี้ ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ให้กับ เนย์มาร์ ด้วยเม็ดเงินจำนวน 78.6 ล้านปอนด์ (ราว 3,144 ล้านบาท) จนถึงปี 2022 ได้ประกาศยกเลิกสัญญากับ ดาวยิงทีมชาติบราซิล เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะไปเซ็นสัญญากับ พูม่า บริษัทผลิตเครื่องกีฬายอดนิยมจากประเทศเยอรมนี

ก่อนหน้านี้ ไนกี้ ไม่ได้เปิดเผยเหตุผลที่ยกเลิกสัญญากับ เนย์มาร์ ซึ่งพวกเขาเซ็นสัญญาครั้งแรกกับนักเตะตอนที่อายุ 13 ปี กระทั้ง "เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล" สื่อดังระดับโลก ออกมาแฉว่า พนักงานสาวของไนกี้โดน เนย์มาร์ พยายามบังคับให้ทำออรัลเซ็กซ์ (ใช้ปาก) เพื่อสำเร็จความใคร่ให้กับเขาภายในห้องพักในโรงแรมที่นิวยอร์ก เมื่อปี 2016 ตอนที่เขาไปโปรโมทสินค้า

เมื่อโดนแฉแบบนี้ หัวหอกวัย 29 ปีไม่ยอมอยู่เฉยแน่นอน โดยตัวแทนของเนย์มาร์ ได้ยืนยันกับ "เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล" ว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง "เนย์มาร์ จูเนียร์ จะปกป้องตัวเองอย่างเต็มที่ จากการถูกโจมตีโดยปราศจากข้อมูลที่แท้จริงในกรณีที่มีการเรียกร้องในปัจจุบัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นเลยก่อนหน้านี้"

ทั้งนี้ เนย์มาร์ เคยเจอปัญหาเกี่ยวกับเรื่องใต้สะดือมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยย้อนไปเมื่อปี 2019 เขาต้องเผชิญหน้ากับข้อกล่าวหาข่มขืน แต่สุดท้ายศาลตัดสินว่า ดาวเตะเลือดแซมบ้า ไม่มีความผิดเนื่องจากไม่มีหลักฐานเพียงพอในคดีนี้


เนย์มาร์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลีก เอิง ไนกี้