ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้กอบกู้! วัตฟอร์ดตั้งฮ็อดจ์สันนั่งกุนซือแทนที่รานิเอรี่

26 มกราคม 2565, 10:57 น.  ·  229


ผู้กอบกู้! วัตฟอร์ดตั้งฮ็อดจ์สันนั่งกุนซือแทนที่รานิเอรี่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด รอย ฮ็อดจ์สัน หวนกลับมาโชว์ฝีมือการคุมทีมอีกรอบเมื่อได้รับการแต่งตั้งให้กุมบังเหียน "แตนอาละวาด" ไปจนจบซีซั่น

  วัตฟอร์ด ประกาศปลด เคลาดิโอ รานิเอรี่ ออกจากตำแหน่งหลังพาทีมแพ้ นอริช ซึ่งอยู่ในโซนหนีตายเช่นกันคาบ้าน 3-0 ซึ่งทำให้สโมสรหล่นไปอยู่ในอันดับรองบ๊วย เสี่ยงต่อการหล่นลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ มากขึ้นทุกที

จากกรณีดังกล่าว มีรายงานข่าวระบุว่า วัตฟอร์ด หมายตาไปที่ ปู่รอย ซึ่งอำลาทีม ดิ อีเกิ้ลส์ หลังจบซีซั่นก่อนกับการพาทีมลูกหนังแห่งลอนดอนคว้าอันดับ 14 อยู่รอดในลีกสูงสุดได้สำเร็จ

จนในที่สุดเมื่อวันจันทร์ที่ 25 ม.ค. ก็มีการยืนยันว่ากุนซือจอมเก๋าได้รับงานของสังเวียนแข้ง วิคาเรจ โร้ด ไปจนจบซีซั่นแล้ว อันหมายความว่าเขากลายเป็นนายใหญ่อายุมากที่สุดที่ได้คุมทีมลูกหนังใน พรีเมียร์ลีก

"วัตฟอร์ด ยินดีที่จะยืนยันว่าแต่งตั้ง รอย ฮ็อดจ์สัน ให้เป็นผู้จัดการทีมของสโมสร อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษจะร่วมงานกับ เรย์ เลวิงตัน ผู้ช่วยคนสนิทของเขาซึ่งเป็นผู้จัดการทีมของเราระหว่างปี 2002-2005" แตนอาละวาด เผยผ่านเว็บไซต์

"ฮ็อดจ์สัน กับ เลวิงตัน จะเตรียมงานกันทันทีสำหรับเกมต่อไปของ วัตฟอร์ด ซึ่งจะไปเยือน เบิร์นลีย์ ในศึก พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 5 ก.พ."

"ยินดีต้อนรับ เรย์ กลับสู่ วัตฟอร์ด และยินดีต้อนรับ รอย!"

ขณะเดียวกัน แตนอาละวาด ยังนับเป็นสโมสรที่ 17 ที่ ฮ็อดจ์สัน รับงานคุมทีมมานานถึง 46 ปีนับตั้งแต่ปี 1976 ด้วยโดยสโมสรใหญ่ที่เขาเคยนั่งเก้าอี้บิ๊กบอสมีทั้ง ลิเวอร์พูล และ อินเตอร์ มิลาน แถมยังไม่นับรวมการจับงานระดับทีมชาติที่คุณปู่ซู่ซ่าเคยเป็นผู้จัดการทีมของทั้งสวิตเซอร์แลนด์ และอังกฤษมาก่อน

ทั้งนี้ ปู่รอย กลายเป็นกุนซือคนที่ 15 ที่ตระกูล ปอซโซ่ เจ้าของทีม วัตฟอร์ด ว่าจ้างนับตั้งแต่พวกเขาเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อเดือนมิ.ย.2012


รอย ฮ็อดจ์สัน วัตฟอร์ด พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด