ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้นำคนต่อไป! เบนเซม่าคว้าปลอกแขนกัปตันทีมต่อจากมาร์เซโล่

15 มิถุนายน 2565, 22:07 น.  ·  419


ผู้นำคนต่อไป! เบนเซม่าคว้าปลอกแขนกัปตันทีมต่อจากมาร์เซโล่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด "ราชันชุดขาว" ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า คาริม เบนเซม่า ดาวยิงเลือดน้ำหอมจะได้สวมบทกัปตันทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้าอย่างเป็นทางการสืบแทน มาร์เซโล่ กองหลังแซมบ้าที่อำลาสโมสรไปแล้ว

  เบนเซม่า มีฐานะเป็นรองกัปตันทีมอยู่ก่อนแล้ว แต่หลังจาก มาร์เซโล่ ย้ายออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หลังจากรับใช้สโมสรมานาน 16 ปี ราชันชุดขาว ก็จำต้องแถลงถึงการแต่งตั้งกัปตันคนใหม่ และเป็นสตาร์เฟรนช์แมนที่ได้รับภาระดังกล่าว

ด้วยเหตุนี้ ยอดดาวยิงจอมเก๋าจึงได้ชื่อว่าเป็นกัปตันทีมคนที่ 42 ของสโมสร และเป็นคนที่หกในศตวรรษนี้โดยซีซั่นที่ผ่านมา เบนเซม่า ได้สวมปลอกแขนลงบู๊อย่างถี่ยิบอยู่แล้วเนื่องจาก มาร์เซโล่ ไม่ติดอยู่ในโผ 11 ตัวแรกเหมือนก่อน

ทั้งนี้ มีการระบุตามมาว่า เบนเซม่า ซึ่งมีสัญญาอยู่กับทีมจนถึงเดือนมิ.ย.2023 และมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปีเป็นกัปตันทีม เรอัล มาดริด ที่ไม่ใช่นักเตะสแปนิชรายที่สี่เท่านั้นต่อจาก อาร์เธอร์ จอห์นสัน (1901-02) , เฟเดริโก้ เรวูเอลโต้ (1903-04) และ มาร์เซโล่ ซึ่งนับเป็นความภูมิใจอย่างสูงเนื่องจากตำนานของทีมอย่าง ซีเนดีน ซีดาน ดาวเตะร่วมชาติรุ่นพี่ของเขาก็ยังไม่เคยได้รับสถานะดังกล่าว อันรวมถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิงโปรตุกีสด้วย

ขณะเดียวกัน หลังจาก เรอัล มาดริด ประกาศให้ เบนเซม่า เป็นกัปตันทีมคนใหม่ พวกเขาก็ต้องมองหารองกัปตันคนที่สี่ซึ่งได้แก่ ดานี่ การ์บาฆาล ที่จะรับภาระต่อจากรองกัปตันคนที่สองและสามอย่าง นาโช่ และ ลูก้า โมดริช


คาริม เบนเซมา เรอัล มาดริด ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด