ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ฝันเป็นจริง!! ชุนบุคฯ แถลงคว้า ศศลักษณ์ สวมเบอร์ 28 ลุยเคลีก

6 กรกฎาคม 2564, 16:40 น.  ·  261


ฝันเป็นจริง!! ชุนบุคฯ แถลงคว้า ศศลักษณ์ สวมเบอร์ 28 ลุยเคลีก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สโมสรชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ยอดทีมจากแดนโสมขาว ประกาศคว้าตัว เจ้าพี หรือ ศศลักษณ์ ไหประโคน ไปร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว ภายใต้สัญญายืมตัวพร้อมออปชั่นซื้อขาด

  ทั้งนี้ ศศลักษณ์ ไหประโคน นักเตะวัย 25 ปี หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ทันที เพื่อเข้ากักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน ซึ่งครบกำหนดไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยการร่วมทัพกับทีมแชมป์เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย ของแบ็กซ้ายเลือดเนื้อเชื้อไขบุรีรัมย์ เป็นการยืมตัว 6 เดือน หากสามารถทำผลงานได้ดีตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส สามารถยื่นข้อเสนอให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อขอซื้อ ศศลักษณ์ ไหประโคน ไปร่วมทัพได้เป็นการถาวร

อย่างไรก็ตาม เจ้าพี จะกลายเป็นนักเตะไทยคนที่ 2 ของประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย ที่ได้เดินทางไปค้าแข้งในลีกสูงสุดของประเทศเกาหลีใต้ ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ที่เคยไปค้าแข้งกับสโมสรลักกี้ โกลด์สตาร์ ชื่อในปัจจุบันคือ เอฟซี โซล เมื่อ 35 ปี ก่อนหน้านี้ สำหรับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ถือเป็นสุดยอดทีมของเกาหลีใต้ และทวีปเอเชียในปัจจุบันครองอันดับที่ 1 ของเกาหลีใต้ รวมถึงเป็นทีมอันดับที่ 4 สโมสรฟุตบอลเอเชียที่ดีที่สุด มีคะแนนสะสม 1,622 คะแนน พร้อมกับรั้งที่ 94 ในอันดับสโมสรโลกอีกด้วย จากการจัดอันดับของ Footballdatabase.com เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา

 


ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ศศลักษณ์ ไหประโคน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลไทย ไทยลีก