ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

พลาดหนัก! แข้งซาเกร็บโดนใบแดงหลังยิงจุดโทษไม่ถูกกฎ(คลิป)

17 ธันวาคม 2564, 18:10 น.  ·  285


พลาดหนัก! แข้งซาเกร็บโดนใบแดงหลังยิงจุดโทษไม่ถูกกฎ(คลิป)

ข่าวฟุตบอลล่าสุด บรูโน่ เพ็ทโควิช นักเตะของ ดินาโม ซาเกร็บ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังเขาใช้วิชาเจ้าเล่ห์จังหวะที่ยิงจุดโทษ แต่กรรมการไม่เห็นด้วย และลงโทษเขาชนิดที่ทำเอาตัวนักเตะและทุกๆ ยืนงงกันไปเลย

  เรียกได้ว่าไม่ยอมศึกษากติกาให้ดีแท้ๆ เมื่อมีนักเตะโดนไล่ออกหลังยิงจุดโทษในแมตช์ที่ ดินาโม ซาเกร็บ ชนะ อิสตรา 1961 ด้วยสกอร์ 2-0 ในเกมลีกสูงสุดประเทศโครเอเชีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แมตช์นี้ทั้งสองทีมต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนโดยในช่วงนาทีสุดท้าย ซาเกร็บ ซึ่งนำเจ้าบ้านอยู่ 1-0  มีโอกาสที่จะได้ประตูตอกฝาโลงเมื่อได้จุดโทษ และ บรูโน่ เพ็ทโควิช ขันอาสารับหน้าที่สังหารแมตช์นี้ทั้งสองทีมต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนโดยในช่วงนาทีสุดท้าย ซาเกร็บ ซึ่งนำเจ้าบ้านอยู่ 1-0  มีโอกาสที่จะได้ประตูตอกฝาโลงเมื่อได้จุดโทษ และ บรูโน่ เพ็ทโควิช ขันอาสารับหน้าที่สังหาร

จังหวะนั้น เพ็ทโควิช ซึ่งได้รับใบเหลืองมาแล้ว 1 ใบ เดินย่างสามขุมด้วยความมั่นใจก่อนจะหยุดชะงักเพื่อหลอกให้ผู้รักษาประตูเสียจังหวะล้มลง และค่อยจัดการซัดบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างสบายอุรา

อย่างไรก็ตามผู้ตัดสินยกเลิกประตูดังกล่าว และจัดการแจกใบเหลืองให้ เพ็ทโควิช ซึ่งเป็นใบที่สองของเขา และนั่นทำให้นักเตะต้องถูกไล่ออกไปโดยปริยาย โดยงานนี้ทั้งตัวเขา, เพื่อนร่วมทีม และนักเตะคู่แข่งยังงงว่าเกิดเรื่องแบบนี้ได้ยังไง

กระนั้นการตัดสินดังกล่าวก็ไม่ได้ส่งผลเสียหายกับ ดินาโม ซาเกร็บ เนื่องจากในอีกไม่กี่นาทีหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ประตู 2-0 ตอกย้ำชัยชนะได้สำเร็จจากการยิงของ สเตฟาน ริสตอฟสกี้ โดยตอนนี้พวกเขามี 37 คะแนนตามหลัง โอซีเยค จ่าฝูงแค่ 2 แต้ม และแข่งน้อยกว่า 1 แมตช์

ทั้งนี้ในกติการฟุตบอล ข้อที่ 14 เรื่อง การเตะลูกโทษ ได้เขียนเอาไว้ว่า "ผู้เตะเจตนาหลอก (Feinting) เมื่ออยู่ในระยะการเตะแล้ว ผู้ตัดสินจะคาดโทษ (ใบเหลือง) ผู้เตะ (การหลอกในขณะทำการวิ่งอนุญาตให้ทำได้)

หากจะขยายความให้เห็นภาพชัดๆ ก็คือ เมื่อเท้าหลักของผู้เล่นวางที่ตำแหน่งข้างลูกฟุตบอลแล้วต้องทำการเตะต่อเนื่องทันที ไม่สามารถหยุดหลอกผู้รักษาประตูได้ หากมีกระทำการดังกล่าวจะถูกผู้ตัดสินคาดโทษ (ใบเหลือง) และ ปฏิเสธการเป็นประตูหากยิงเข้า อีกทั้งจะถูกตัดสินให้เป็นโทษโดยอ้อมกลับให้อีกฝ่ายทันที แต่ในขณะเดียวกันผู้เล่นสามารถแสดงท่าทางการหลอกในระหว่างการวิ่งเข้ามาเพื่อทำการเตะก่อนที่เท้าหลักจะวางข้างลูกบอลได้ซึ่งถือว่าไม่ผิดกติกา

 


ดินาโม ซาเกร็บ โครเอเชีย ข่าวฟุตบอลล่าสุด