ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

พอพ์พาชัย!! เมืองทองฯ ฟอร์มดุซัด เชียงใหม่ 2-0 คว้า 3 แต้มเต็ม

15 พฤศจิกายน 2564, 16:31 น.  ·  281


พอพ์พาชัย!! เมืองทองฯ ฟอร์มดุซัด เชียงใหม่ 2-0 คว้า 3 แต้มเต็ม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอล ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ส่งผลให้ เมืองทองฯ เก็บเพิ่มเป็น 22 คะแนน ขณะที่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พ่าย 4 เกมติด จมบ๊วยของตาราง ไทยลีก

  เริ่มเกม น.14 เจ้าถิ่นกิเลนผยอง เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ ได้โอกาสบรรจงซัดด้วยขวาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษทางซ้าย บอลพุ่งแรงแต่ดันเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างฉิวเฉียด

น.17 วิลเลี่ยน พอพพ์ แนวรุกเมืองทอง ยูไนเต็ด เกือบเบิกสกอร์แรกให้ทีมออกนำจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ เจ้าตัวซัดบอลเลียดลอดกำแพงและเกือบจะเสียบเสาอยู่แล้ว นนท์ ม่วงงาม พุ่งมาปัดทิ้งออกไปได้ปลายมือ

น.24 จากจังหวะที่ วิลเลี่ยน พอพพ์ แนวรุกเมืองทอง ยูไนเต็ด หลุดเข้าไปในเขตโทษ นนท์ ม่วงงาม นายทวารเชียงใหม่ ยูไนเต็ด วิ่งออกมาเพื่อตะขลุบบอลและถึงบอลก่อน ทว่าเท้าของ วิลเลี่ยน พอพพ์ ไปโดนบริเวณศีรษะของ นนท์ ม่วงงาม เต็ม ๆ ทำให้ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมเพื่อมาดูอาการทันที

น.31 เจ้าถิ่นกิเลนผยอง น่าได้ประตูนำจริง ๆ เมื่อ ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ ได้โอกาสปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ นนท์ ม่วงงาม บินชกทิ้งในจังหวะแรกแต่ยังไม่พ้นอันตราย บอลมาเข้าทาง ลูคัส โฮช่า วิ่งตามมาซ้ำดาบสอง ทว่า นนท์ ม่วงงาม ยังผวาทั้งตัวตามมาเซฟบอลทิ้งออกหลังไปได้

น.33 เป็นอีกครั้งที่เจ้าถิ่นกิเลนผยอง น่าได้ประตูนำจากจังหวะที่ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ได้โอกาสตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อล่อเต็มแข่้งหน้าเขตโทษฝั่งขวา บอลพุ่งแรงวิถีบอลกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว นนท์ ม่วงงาม ยังโชว์เซฟบินปัดทิ้งออกได้ชนิดสุด ๆ จริง ๆ ช่วงท้ายยังไม่มีใครทำอะไรกันได้ก่อนจบครึ่งแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังเปิดบ้านเสมออยู่กับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง น.51 เจ้าถิ่นกิเลผยอง เกือบได้เฮอย่างรวดเร็วเมื่อ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ได้ซัดด้วยซ้ายเต็มข้อหน้าเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ นนท์ ม่วงงาม ที่บินชกบอลออกหลังไปได้อีกครั้ง ถัดมานาทีเดียว นนท์ ม่วงงาม ต้องออกแรงเซฟอีกแล้ว คราวนี้เป็น วิลเลี่ยน พอพพ์ ที่ได้ง้างเท้าซัดในเขตโทษแบบเหน่ง ๆ แต่ทาง นนท์ ม่วงงาม ยังยืนตำแหน่งได้ดีล้มตัวรับบอลเอาไว้ได้อีกแล้ว

น.63 เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ประตูนำจนได้จากจังหวะที่ กรวิชญ์ ทะสา ได้โอกาสเปิดบอลจากฝั่งซ้ายปาดเข้าไปตรงกลางหน้าประตู และเป็น วิลเลี่ยน พอพพ์ ที่บรรจงยิงเข้าไม่เหลือซาก ชนิดที่ นนท์ ม่วงงาม หมดสิทธิ์เซฟช่วยทีมจริง ๆ

น.80 ผู้ตัดสิน สหภพ ศรีบุญลือ วิ่งไปดูจอ VAR ด้วยตัวเองเพื่อเช็คใบแดง จากจังหวะที่ ถวิล บุตรสมบัติ นักเตะเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ไปเหยีบบเท้าใส่ ปรเมศย์ อาจวิไล กองหน้าเมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเปลี่ยนคำตัดสิน จากใบเหลือง และเปลี่ยนเป็นใบแดงให้กับ ถวิล บุตรสมบัติ ทันที ทำให้ทีมเยือนช้างเผือกเหลือผู้เล่น 10 คน กับสกอร์ตามหลังอยู่ 0-1

น.84 วิลเลี่ยน พอพพ์ ได้โอกาสง้างเท้ายิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงามช่วยให้เจ้าถิ่นกิเลนผยองหนีเป็น 2-0 และเป็นลูกที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย

น.90+2 ผู้ตัดสิน สหภพ ศรีบุญลือ วิ่งไปดูจอ VAR เพื่อเช็คจังหวะจุดโทษให้เมืองทอง ยูไนเต็ด จากจังหวะบอลเหมือนไปโดนแขนแนวรับเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ก่อนจะชี้ให้เป็นลูกจุดโทษแก่เจ้าถิ่นกิเลนผยอง ทว่า วิลเลี่ยน พอพพ์ ที่หวังจะยิงแฮตทริตในเกมนี้ ดันยิงไปติดเซฟ นนท์ ม่วงงาม บินปัดทิ้งออกไปได้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มก่อนจบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ทัพ "กิเลนผยอง" ลงสนาม 13 นัด มีเพิ่มเป็น 22 แต้ม ขณะที่พลพรรค "ช้างเผือก" ลงสนาม 13 นัด ยังมี 6 คะแนน และรั้งอันดับสุดท้ายเหมือนเดิม

 


เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก ฟุตบอลไทย เชียงใหม่ ยูไนเต็ด