ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

พิษโควิด! บอลลีกโคลอมเบียส่งนักเตะลงเล่นในสนามแค่ 7 คน

12 เมษายน 2564, 15:08 น.  ·  200


พิษโควิด! บอลลีกโคลอมเบียส่งนักเตะลงเล่นในสนามแค่ 7 คน

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ริโอเนโกร อากียาส จำเป็นต้องลงเล่นกับ โบยาก้า ชิโก้ ทั้งที่มีนักเตะพร้อมลงสนามเพียง 7 ราย หลังจากที่ลีกสั่งว่ายังไงซะพวกเขาก็ต้องลงเล่น ทั้งที่ตอนแรก อากียาส มีนักเตะติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 16 คน จนยื่นเรื่องขอเลื่อนการแข่งขันไปก่อนแล้ว โดยแข้งของพวกเขามีการชูป้ายเชิงประท้วงก่อนเริ่มเกมด้วย

   ริโอเนโกร อากียาส สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศโคลอมเบีย ลงเล่นกับ โบยาก้า ชิโก้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา ทั้งที่มีนักเตะพร้อมลงสนามแค่ 7 คน หลังจากที่มีนักเตะถึง 16 คนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เดิมที อากียาส ยื่นเรื่องขอให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเลื่อนเกมนี้ไปตั้งแต่ก่อนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว เพราะนอกจากจะมีแข้ง 16 คนที่ติดเชื้อร้ายแล้วนั้น มันก็ยังมีอีก 7 คนที่มีอาการบาดเจ็บจนทำให้ในเกมกับ ชิโก้ พวกเขามีนักเตะพร้อมให้ใช้งานแค่ 7 คน ซึ่งในจำนวนนั้นก็เป็นผู้รักษาประตูถึง 2 รายด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางลีกสั่งว่า อากียาส ต้องลงเล่นตามกำหนดการเดิม โดยที่ เฟร์นานโด ฮารามีโย่ ประธานของลีกถึงขั้นพูดเลยว่า "ถ้ามีนักเตะที่พร้อมลงเล่น 7 คน คุณก็ต้องเอานักเตะ 7 คนนั้นมาเล่น"

สุดท้ายแล้ว อากียาส ก็จำใจฝืนเล่นโดยที่พวกเขาบอกก่อนเกมเลยว่าที่ยอมเล่นก็เพราะจะได้ไม่โดนลงโทษแบบรุนแรงเท่านั้น แถมพวกเขายังโพสต์รูปรายชื่อทีมที่จะลงเล่นบน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง พร้อมกับพิมพ์ข้อความด้วยว่า "รายชื่อ 18 คน โทษที หมายถึง 7 คนที่ถูกเรียกติดทีมสำหรับเกมที่ไม่เท่าเทียมกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์"

ทั้งนี้ 7 นักเตะของ อากียาส ที่ลงเล่นเมื่อวันอาทิตยืที่ผ่านมา มีการชูป้ายข้อความในช่วงก่อนเริ่มเกมด้วยว่า "ชีวิตต้องมาก่อน" กับ "#เล่นอย่างใสสะอาด" โดยในส่วนของการแข่งขันนั้นพวกเขายันสกอร์เอาไว้ได้นานพอตัวก่อนที่จะเสียประตูแรกให้ ชิโก้ ในนาทีที่ 57 และไม่นานหลังจากนั้น ชิโก้ ก็ทำเพิ่มได้อีก 2 ประตู

ถึงกระนั้น พอเข้าสู่นาทีที่ 79 เกมก็ต้องถูกยกเลิกเพราะนักเตะคนหนึ่งของ อากียาส ได้รับบาดเจ็บจนทำให้เหลือแข้งในสนามแค่ 6 คน ซึ่งน้อยกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่กฎกำหนดเอาไว้ โดยที่ฝ่ายจัดการแข่งขันก็ตัดสินให้ ชิโก้ ชนะ 3-0 ไปเลย และหลังจบเกมไปแล้วนั้น อากียาส ก็โพสต์บน ทวิตเตอร์ ว่า "เราแพ้เกมนี้ แต่มันก็ถือว่าเราชนะในการต่อสู้กับโควิด-19 เราภูมิใจในตัวพวกคุณทุกคน"

 


ริโอเนโกร อากียาส ลีกโคลอมเบีย โควิด-19 Covid-19