ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

พิษโควิด!! ส.บอล แจงฉีดวัคซีนให้แข้งไทย เชียงราย เสนอกักตัวแบบที่เอเอฟซีทำ

10 เมษายน 2564, 14:56 น.  ·  234


พิษโควิด!! ส.บอล แจงฉีดวัคซีนให้แข้งไทย เชียงราย เสนอกักตัวแบบที่เอเอฟซีทำ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงแล้ว วัคซีนโควิด-19 คัดบอลโลกคาบเกี่ยวเอซีแอล2021 สิงห์ เชียงราย เสนอไอเดีย ซ้อมพร้อมนับหนึ่งกักตัวแบบที่เอเอฟซีทำ

  ทั้งนี้ จากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงระบาดหนักทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทยที่กำลังเข้าสู่การระบาดรอบ 3 ส่งผลกระทบถึงการเตรียมทีมลูกหนังทั้งในส่วนของทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี ใน 3 นัดที่เหลือที่จะไปแข่งขันที่ประเทศเป็นกลางอย่าง ยูเออี รวมถึง การเตรียมทีมสโมสรสู้ศึกเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม อย่าง บีจี ปทุม , การท่าเรือ เอฟซี , ราชบุรี มิตรผล และรอบเพลย์ออฟที่มี สิงห์ เชียงราย เตรียมลงแข่งขัน ในส่วนของทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี จะเริ่มทำการแข่งขันก่อนในช่วงเดือน มิ.ย.64 โปรแกรม 3 เกมของทีมชาติไทย ประกอบด้วย 3 มิ.ย.64 ไทย พบ อินโดนีเซีย , 7 มิ.ย.64 ไทย พบ ยูเออี และ 15 มิ.ย.64 ไทย พบ มาเลเซีย ซึ่ง 23 นักเตะทีมชาติไทยจะต้องกลับมากักตัว 14 วันในการกลับมาที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นที่คาดกันว่า จะเริ่มต้นนับหนึ่งได้ในวันที่ 17 มิ.ย.64 ไปจนถึงวันที่ 1 ก.ค.64

อย่างไรก็ตาม “พาทิศ” รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ ได้เปิดเผยว่า “เรื่องนี้เราจะต้องประเมินสถานการณ์เป็นรายเหตุการณ์ไปก่อน ตอนนี้ยังไม่สามารถกำหนดทิศทางอะไรได้ เพราะสถานการณ์มีการเกิดเหตุการณ์แบบรายวัน เบื้องต้นเราจะต้องหารือไปยัง ศบค. เพื่อดูถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันก่อน”

“การฉีดวัคซีนเป็นเรื่องที่ต้องหารือกับทุกฝ่าย ซึ่งเราได้มีการประชุมร่วมกับ ศบค. อย่างต่อเนื่อง แต่ก็อย่างที่เรียนไปเรายังต้องประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องในระยะนี้”


สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไทยลีก ฟุตบอลไทย