ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ฟอนเซก้าไม่เหมาะ! อดีตเจ้าของนิวฯแนะให้ทีมเซ็นกุนซือรายนี้ดีกว่า

22 ตุลาคม 2564, 03:12 น.  ·  544


ฟอนเซก้าไม่เหมาะ! อดีตเจ้าของนิวฯแนะให้ทีมเซ็นกุนซือรายนี้ดีกว่า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตเจ้าของ "สาลิกาดง" ออกโรงเบรกทีมเศรษฐีป้ายแดงเซ็นสัญญากับ เปาโล ฟอนเซก้า ว่าที่นายใหญ่คนใหม่ของถิ่น เซนต์ เจมส์พาร์ค พร้อมเสนอชื่อผู้จัดการทีมที่มีดีกรีและประสบการณ์สูงกว่ากันเยอะให้ทีม

  จากสถานการณ์ล่าสุด เชื่อกันว่า ฟอนเซก้า จะได้เข้ามารับงานคุมทีม สาลิกาดง ต่อจาก สตีฟ บรู๊ซ ที่กระเด็นออกจากสโมสรไปแล้วเนื่องจากอดีตโค้ชทีม โรม่า รั้งตำแหน่งเต็งจ๋าจากการกำหนดอัตราต่อรองของร้านรับพนันที่ถูกต้องตามกฏหมายในเมืองผู้ดี

อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้ว่า เดอะ แม็กพายส์ น่าจะต้องใช้เวลาเจรจากับกุนซือโปรตุกีสต่ออีกระยะ และอาจทำให้สโมสรมอบหน้าที่กุนซือขัดตาทัพให้กับ แกรม โจนส์ มือขวาของ บรู๊ซ รับภาระไปก่อนในเกม พรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้นัดบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ

จากกรณีของ ฟอนเซก้า สื่ออังกฤษเผยว่า อาแมนด้า สตีฟลีย์ หุ้นส่วนของทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชื่นชอบสไตล์การคุมทีมเล่นเกมรุกของเขาซึ่งเหมาะกับฟุตบอลอังกฤษ อีกทั้งเขาเคยได้รับการทาบทามจาก สเปอร์ส เช่นกันในช่วงซัมเมอร์ แต่เจ้าตัวเผยว่ามีวิสัยทัศน์ที่แตกต่างไปจากผู้อำนวยการฟุตบอลของ ไก่เดือยทอง จึงส่งผลให้ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ อดีตกุนซือทีม วูล์ฟส์ ถูกดึงตัวมาคุมทีมแทน โชเซ่ มูรินโญ่

ล่าสุดเมื่อ 21 ต.ค. เซอร์ จอห์น ฮอลล์ ซึ่งเคยเป็นเจ้าของทีม สาลิกาดง ระหว่างปี 1992-2007 ได้กระตุ้นให้ทีมล้มแผนแต่งตั้ง ฟอนเซก้า พร้อมแนะนำว่าควรหันไปทาบทาม อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือทีม อาร์เซน่อล แทนเนื่องจากยอดโค้ชชาวฝรั่งเศสมีเกียรติประวัติการพาทีม ปืนโต ซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาแล้วสามครั้ง

และที่สำคัญ เวนเกอร์ ยังไม่คิดประกาศวางมือจากการทำงานกุนซือด้วย แม้ปัจจุบันเขาจะรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาโลกฟุตบอลของฟีฟ่ามาตั้งแต่ปี 2019

"หากผมจะมองหาผู้จัดการทีม และถ้าผมมีอำนาจ ผมจะเลือก อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นคนแรก" ฮอลล์ กล่าวกับสื่อ

"ผมคิดว่าเขามีความหลักแหลมในเกม เกมฟุตบอลเปลี่ยนไปแล้ว และคุณต้องการนักคิดอย่างเขา"

"ผมจะมองหาคนที่มีคุณสมบัติอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ผมเคยนั่งรถไฟร่วมกับเขาครั้งหนึ่งตอนที่เราลงใต้ไปเล่นในลอนดอน"

"ผมสนทนากับเขาได้อย่างน่าสนใจ เขามีความรอบรู้ และเป็นผู้จัดการทีมที่เราต้องการ เขาเป็นนักคิดที่รู้ว่าเราควรเล่นกันแบบไหน"

สำหรับ เวนเกอร์ วัย 71 ปีกุมบังเหียน เดอะ กันเนอร์ส มาอย่างยาวนาน 22 ปี และระบุออกมาเมื่อเดือนก.ย.ว่ายังไม่ได้รีไทร์จากอาชีพผู้จัดการทีมอย่างที่หลายคนเข้าใจ

"เราต้องยอมรับว่าวันของเราต้องสิ้นสุดสักวัน แต่ผมยังไม่ได้ปฏิเสธงาน ผมใส่ใจอยู่กับงานที่ฟีฟ่า" เวนเกอร์ เอ่ยกับ เดอะ เทเลกราฟ

"ผู้คนพูดกันเสมอว่า "คุณแก่ไปแล้ว" บางทีผมคิดว่าพวกเขาอาจพูดถูก แต่ผมยังแข็งแรงดี และผมยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรทั้งนั้น"

 


อาร์แซน เวนเกอร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด