ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ฟังกันชัดๆ! อดีตผู้ตัดสินเผยชอตปัญหาของ หงส์แดง ว่าสมควรเป็นจุดโทษหรือไม่?

6 มกราคม 2564, 17:38 น.  ·  185


ฟังกันชัดๆ! อดีตผู้ตัดสินเผยชอตปัญหาของ หงส์แดง ว่าสมควรเป็นจุดโทษหรือไม่?

ข่าวฟุตบอลล่าสุด หลังจากเกมที่ ลิเวอร์พูล พ่าย เซาธ์แฮมป์ตัน เกิดประเด็นร้อนในเรื่องที่ว่า "หงส์แดง" ควรได้ลูกจุดโทษ 2 ชอตนั้น ล่าสุด เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตเชิ้ตดำใน พรีเมียร์ลีก ก็บอกว่ามันถือเป็นการตัดสินที่ถูกต้องทั้ง 2 จังหวะของ อันเดร มาร์ริเนอร์ อย่างชอตที่ ซาดิโอ มาเน่ โดน ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส สอยร่วงนั้น ทีมงาน วีเออาร์ ก็ยังเห็นด้วยกับ มาร์ริเนอร์ เลย

  เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสินระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า อันเดร มาร์ริเนอร์ ทำถูกแล้วที่ไม่ให้ลูกจุดโทษ ลิเวอร์พูล ทั้ง 2 จังหวะ ในเกมลีกที่ "หงส์แดง" ออกไปแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา

ในนัดดังกล่าวหลายคนมองว่ามี 2 จังหวะที่ ลิเวอร์พูล ควรจะได้ลูกจุดโทษ ได้แก่จังหวะที่ แจ็ค สตีเฟ่นส์ เหมือนจะทำแฮนด์บอลในชอตที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม มีจังหวะยิงประตู และชอตที่ ซาดิโอ มาเน่ โดน ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส เล่นงานจนล้มลงในกรอบเขตโทษ ซึ่งการที่ มาร์ริเนอร์ ไม่เป่าให้เป็นลูกจุดโทษแม้แต่ครั้งเดียวมันก็ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล โมโหมากๆ

กัลลาเกอร์ เผยว่า "ผมดูเกมนี้แบบถ่ายทอสด และไม่คิดว่ามีจังหวะไหนที่ควรเป็นจุดโทษเลย ผมคิดว่ากรรมการควบคุมสถานการณ์ในเกมได้ดี ที่จริงมันไม่มีอะไรที่น่าเป็นประเด็นให้เถียงกันเลยนะ ผมไม่คิดว่าจังหวะของ แจ็ค สตีเฟ่นส์ ควรเป็นจุดโทษ สิ่งที่คุณควรจะสนใจก็คือเขาตั้งใจยกมือมาบล็อกลูกยิงรึเปล่า ? คำตอบคือไม่เลย ถ้าตามธรรมชาติแล้วน่ะแขนของเขาก็ควรจะอยู่ในท่านั้นอยู่แล้ว ผมไม่ได้พูดถึงการสอดแขนมาตรงลำตัวนะ ผมหมายถึงท่าทางตามธรรมชาติที่แขนควรจะอยู่"

"ตอนนั้นคนที่เป็นกองหลังพยายามที่จะบล็อกบอล เขาทำให้ร่างกายของตัวเองอยู่ในจุดที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อที่จะบล็อกลูกนั้น เขาไม่ได้ตั้งใจกางแขนออกมาเลย แถมจังหวะนั้นบอลมันยังพุ่งมาจากระยะใกล้ๆ และพุ่งเข้ามาเร็วมากๆ ด้วย แน่นอนว่าบอลน่ะไปโดนศอกของเขา แต่ผมไม่คิดว่าจะมีกรรมการคนไหนที่เป่าให้ลูกนี้เป็นจุดโทษหรอก"

"ส่วนอีกจังหวะน่ะผมมองว่าเป็นการพัวพันแย่งบอลกัน วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส เข้าไปแย่งบอล ผมคิดว่าเขายื่นขาออกไป และ มาเน่ ก็พยายามจะฉีกออกไปให้ได้ คุณจะเห็นได้ว่าทั้ง 2 จังหวะมันเกิดขึ้นพร้อมกัน และผมคิดว่าการเป่าให้เป็นลูกจุดโทษคงจะเป็นคำตัดสินที่รุนแรงเกินไป วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส พยายามที่จะไม่ถึงขั้นสกัดแบบรุนแรงอย่างแน่นอน เขาไม่อยากมีส่วนพัวพันกับจังหวะนี้ เขาไม่อยากให้ขาของตัวเองไปเกี่ยวกับอีกฝ่าย บรรดากองหลังมักจะโดนกล่าวหาว่าชอบทำแบบนั้นอยู่บ่อยๆ เขาเข้าขวางด้วยการใช้ขาขวา และ มาเน่ ก็มาโดนขาซ้ายของเขา"


ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ ลีก เซาธ์แฮมป์ตัน