ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ฟังแล้วเศร้า! บิ๊กบอสบาร์ซ่าเผยที่เหตุผลที่ปล่อย กรีซมันน์ กลับไปให้ตราหมี

9 กันยายน 2564, 12:52 น.  ·  242


ฟังแล้วเศร้า! บิ๊กบอสบาร์ซ่าเผยที่เหตุผลที่ปล่อย กรีซมันน์ กลับไปให้ตราหมี

ข่าวฟุตบอลล่าสุด บอสใหญ่ บาร์เซโลน่า เผยถึงเหตุผลที่ยอมปล่อย ดาวยิงเลือดเฟร้นช์ กลับไปเล่นกับ "ตราหมี" ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมออปชั่นซื้อขาด เนื่องจากนักเตะไม่ใช่แข้งในแบบที่สโมสรต้องการ และยังไม่เหมาะกับระบบทีมด้วย

  โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ยอมรับ อองตวน กรีซมันน์ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสไม่ใช่นักเตะในแบบที่ทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องการ เนื่องจากเขาไม่เหมาะกับระบบของทีม หลังโดนส่งกลับไปเล่นแบบยืมตัวกับ แอตเลติโก มาดริด ช่วงซัมเมอร์นี้

กรีซมันน์ ได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นนักเตะกำลังหลักของ บาร์ซ่า นับตั้งแต่ที่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 108 ล้านปอนด์ (ราว 4,752 ล้านบาท)  แต่ผลงานตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา กลับไม่เป็นดั่งหวังแถมยังเล่นไม่เข้ากับ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วย

กองหน้าเลือดน้ำหอม ยิงไปแค่ 35 ประตูจาก 102 เกม รวมทั้งยิงไป 20 ลูกในทุกรายการเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่ทีมขาดไม่ได้ และที่สำคัญยังเป็นหนึ่งในนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงถึง 300,000 ปอนด์ (ราว 13.2 ล้านบาท) ซึ่ง นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้สโมสรต้องการปล่อย กรีซมันน์ ออกจากทีมเพื่อลดค่าใช่จ่ายในสโมสรด้วย

ลาปอร์ต้า เปิดใจว่า "ผมคิดว่าทุกๆ คนคาดหวังอะไรจากเขาเยอะมาก เพราะเขาทุ่มเทอย่างเต็มที่ และไม่มีอะไรต้องสงสัยในเรื่องทัศนคติเหล่านี้"

"เรารู้ว่าเขาเป็นนักเตะชั้นยอด ผมคิดว่าเขาไม่เหมาะกับระบบของเรา แต่ผมมองว่าเขาได้แสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมส่งข้อความไปหาเขาเพื่ออวยพรให้เขาโชคดี เพราะเขาเป็นคนที่มีทัศนคติที่ถูกต้องเสมอ"

"ในแง่ของฟุตบอลเขาไม่ใช่นักเตะในแบบที่เราต้องการ เขายิงประตูได้พอสมควร ผมคิดว่าประตูที่เขายิงได้ในเกมโกปา เดล เรย์ เมื่อปีที่ผ่นามาช่วยให้เราคว้าแชมป์เป็นสิ่งสำคัญมากๆ แต่ความจริงก็คือเขาสามารถทำได้มากกว่านี้" ประธาน บาร์เซโลน่า กล่าวเปิดใจ


อองตวน กรีซมันน์ บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด