ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพที่คุ้นเคย! เผยเหตุผลที่เมสซี่ใส่เสื้อหมายเลข 10 ของเนย์มาร์ลงแข่งได้

2 กุมภาพันธ์ 2565, 19:04 น.  ·  327


ภาพที่คุ้นเคย! เผยเหตุผลที่เมสซี่ใส่เสื้อหมายเลข 10 ของเนย์มาร์ลงแข่งได้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่งของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำเอาแฟนบอลงงไปตามๆ กันเมื่อสวมเสื้อเบอร์ 10 ลงเล่นเกม เฟรนช์คัพ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทั้งๆ ที่หมายเลขดังกล่าวเป็นของ เนย์มาร์ ดาวเตะทีมชาติบราซิล

  ดาวเตะชาวอาเจนไตน์ ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ และเลือกสวมเสื้อหมายเลข 30 ของ เปแอสเช เนื่องจากหมายเลขโปรดของเขาถูก เนย์มาร์ ที่ย้ายออกจาก คัมป์นู ก่อนแล้วถือครองอยู่

อย่างไรก็ดี ในเกมแพ้ดวลลูกโทษ นีซ ตกรอบ 16 ทีมถ้วย เฟรนช์คัพ คาบ้าน เมสซี่ ได้สวมเสื้อเบอร์ 10 ของเศรษฐีลีกเอิงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายมาหากินในลีกฝรั่งเศส

จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีการชี้แจงว่าเป็นเพราะศึก เฟรนช์คัพ กำหนดให้นักเตะสวมเสื้อตามธรรมเนียมเดิมไล่ตั้งแต่เบอร์1-25 แทนที่จะเป็นเบอร์เฉพาะคนเหมือนรายการอื่นๆ

ด้วยเหตุนี้ เมสซี่ จึงสวมเสื้อเบอร์ 10 ลงบู๊ได้เนื่องจาก เนย์มาร์ บาดเจ็บไม่ได้ลงสนามในเกมดังกล่าว ขณะที่นายทวาร จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ซึ่งปกติใช้หมายเลข 50 ก็สามารถสวมเสื้อหมายเลข 1 เฝ้าเสาได้

อย่างไรก็ดี หลังพ่ายต่อ นีซ ส่งผลให้ เมสซี่ เสียสถิติปราชัยในการดวลลูกโทษเป็นครั้งแรกในเกมระดับสโมสรของเขา แม้เจ้าตัวจะสังหารลูกโทษตุงตาข่ายก็ตามหลังจาก เปแอสเช ทำได้แค่เสมอกับ นีซ 0-0 ในเวลาปกติ

ขณะเดียวกัน เกมดังกล่าวทีมเยือนมี มาร์ซิน บูลก้า นายทวารของ เปแอสเช ที่ปล่อยให้ นีซ ยืมไปใช้งานเฝ้าตาข่ายด้วย แถมเขาได้เล่นที่สนาม ปาร์ค เดส์ แพรงส์ เป็นครั้งแรกในชีวิต และเซฟลูกโทษพาทีมเยือนเข้ารอบแปดทีมไปดวลกับ มาร์กเซย์ ในระหว่างวันที่ 8-9 ก.พ.ได้อีกต่างหาก

 ทั้งนี้ บูลก้า นายทวารชาวโปแลนด์วัย 22 ปีย้ายจาก เชลซี มาร่วมทีม เปแอสเช เมื่อปี 2019 แต่ไม่เคยลงเล่นในสังเวียนแข้งของตัวเองเลย และถูกโละออกไปแบบยืมตัวโดยมีอ็อปชั่นซื้อขาดได้หลังจากสโมสรคว้า ดอนนารุมม่า มาจาก เอซี มิลาน ในช่วงซัมเมอร์


ลิโอเนล เมสซี่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลีก เอิง ข่าวฟุตบอลล่าสุด