ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

มันเป็นอุบัติเหตุ! ปธ.ลีดส์ไม่เห็นด้วยกับใบแดงของ สเตราค์

13 กันยายน 2564, 12:14 น.  ·  472


มันเป็นอุบัติเหตุ! ปธ.ลีดส์ไม่เห็นด้วยกับใบแดงของ สเตราค์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เจ้าของ "ยูงทอง" ระบุ กรรมการตัดสินพลาดที่แจกใบแดงให้ ปาสกาล สเตราค์ ในจังหวะที่เล่นงาน ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ โดยมองว่าใบเหลืองยังแรงไปด้วยซ้ำ แต่ก็เสริมว่าตนเห็นใจ เอลเลียตต์ เหมือนกัน

  อันเดรีย ราดริซซานี่ ประธานสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ปาสกาล สเตราค์ ดาวเตะของทีมไม่ควรจะโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "ยูงทอง" แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 คารัง เอลแลนด์ โร้ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมองว่าที่จริงไม่ควรจะเป็นแม้แต่ใบเหลืองด้วยซ้ำ

สเตราค์ โดนใบแดงในนาทีที่ 60 จากจังหวะที่เขาทำให้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ แข้งดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ได้รับบาดเจ็บแบบรุนแรงจนถึงขั้นข้อเท้าบิด ซึ่งมันก็ทำให้ ลีดส์ เล่นได้ยากขึ้นไปอีก หลังจากเดิมทีตอนนั้นก็ตามหลัง 0-2 ไปก่อนแล้ว

ราดริซซานี่ เผยว่า "แน่นอนว่ามันเป็นอุบัติเหตุที่ทำใจได้ยากสำหรับเขา (เอลเลียตต์) และผมก็ขออวยพรให้เด็กหนุ่มคนนั้นกลับมาแข็งแรงอย่างเต็มที่ได้ ผมหวังว่าเราจะได้เห็นเขากลับมาได้โดยเร็ว แต่จังหวะอะไรแบบนี้มันเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอลอยู่แล้ว พูดกันตามตรงนะ ถ้าคุณไปดูคลิปแล้วล่ะก็ คุณก็จะเห็นว่า สเตราค์ เผลอยื่นเท้าซ้ายไปโดนเขา และมันก็เป็นอุบัติเหตุ มันไม่ใช่การตั้งใจเข้าสกัด ดังนั้นผมเลยคิดว่ากรรมการประเมินระดับการเข้าสกัดรุนแรงไป"

"มันทำใจยอมรับได้ยากเมื่อมีการแจกใบแดงแบบนี้ สำหรับผมแล้วมันไม่ควรจะเป็นใบเหลืองด้วยซ้ำ แต่ผมก็เห็นใจเด็กหนุ่มคนนั้นนะ และอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นก็อาจจะเป็นปัญหาสำหรับเขา

"ใช่ ผมเข้าใจดี (หมายถึงยอมรับว่าการเข้าสกัดของ สเตราค์ ถือเป็นการเล่นที่อันตรายต่อ เอลเลียตต์) เราไม่สามารถควบคุมอาการบาดเจ็บบนสนามได้ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของเกมลูกหนัง แต่ถ้าคุณดูคลิปมากพอแล้วล่ะก็ คุณก็จะเข้าใจได้ว่ามันเป็นเพียงอุบัติเหตุ สเตราค์ แค่ตั้งใจเล่นบอลเท่านั้น แต่ผมก็เห็นใจเขา (เอลเลียตต์) สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ"


ปาสกาล สเตราค์ ลีดส์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด