ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

มันไม่ใช่แมนยู! รูนีย์ เผย เฟอร์กี้ เกลียดแท็กติกนี้มากๆ

11 พฤศจิกายน 2563, 15:18 น.  ·  229


มันไม่ใช่แมนยู! รูนีย์ เผย เฟอร์กี้ เกลียดแท็กติกนี้มากๆ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด  เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่าความหลังว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นกุนซือที่เกลียดการเล่นเกมรับสุด ๆ จนต้องสั่งให้ลูกทีมบุกแหลกใส่ บาร์เซโลนา ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2009

  ย้อนไปในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2008-9 นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งเกมนี้ แมนยู ในฐานนะแชมป์เก่ามีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ได้ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน แต่ทว่าสุดท้ายเป็น บาร์ซ่า สามารถเอาชนะ ปีศาจแดง ด้วยผลบอล 2-0 และซิวแชมป์ยุโรปไปได้สำเร็จ

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ แมนยู เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าว เวย์น รูนี่ย์ ได้ออกมาเล่าเรื่องนี้ผ่านทาง The Greatest Games หนังสืออัตชีวประวัติของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ไว้ว่า "เขาเกลียดการเล่นเกมรับมาก เขาเกลียดแบบเข้าเส้นเลยล่ะ"

"เมื่อเราได้เขาชิงอีกครั้งในปี 2009 เขาบอกกับพวกเราว่า เขารู้ว่าเราเอาชนะพวกเขาได้ด้วยแท็กติกที่เน้นเกมรับ แต่แล้วเขาก็พูดออกมาว่า "เราคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราจะไม่เล่นในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยตั้งรับตลอดทั้งเกมหรอกนะ เราจะบุกแหลกใส่พวกเขา และเล่นในแบบที่ควรจะเป็น"

"ซึ่งเราทุกคนที่นั่งประชุมทีมกันอยู่ก็ต่างพากันคิดว่า 'โอ้ งานงอกแน่' เซอร์ อเล็กซ์ ไล่ชื่อผู้เล่นของพวกเขาแต่ละคนแล้วพูดว่า 'ไปเล่นงานพวกเขาซะ' ซึ่งในนั้นมีชื่อนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, ซามูเอล เอโต้ และ เธียร์รี่ อองรี อยู่ด้วย"

"ผมก็คิดในใจแบบว่า ให้ตายเถอะ คุณรวมยอดนักเตะไว้ในภายในทีมเดียวได้ไง ? จริง ๆ นะ ในความคิดของผมนั่นเป็นวิธีเดียว (เล่นเกมรับ) ที่คุณจะเอาชนะ บาร์ซ่า ได้ ผมคิดว่ามันสร้างความแตกต่างอยู่นะตอนที่ คาร์ลอส เคยรอช ผู้ช่วยของเขายังอยู่กับเรา"

"คาร์ลอส ทำงานกับ เฟอร์กี้ ได้ดี เมื่อใดก็ตามที่ผู้จัดการทำตามสัญชาตญาณ และคิดว่า "เราจะต้องบุกแหลกอย่างเดียว" คาร์ลอส ก็จะคอยเบรกเขา เขาเป็นคนที่ให้แท็กติกกับเราในปี 2008 (ปีที่ แมนยู คว้าแชมป์) และทำให้เราเล่นอย่างรอบ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ"


เวย์น รูนี่ย์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด