ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

มาลุ้นกัน! เผยเหตุที่ หงส์-สิงห์-จิ้งจอก-ค้อน อาจชวดไป ชปล. แม้อันดับ 4

15 เมษายน 2564, 09:02 น.  ·  368


มาลุ้นกัน! เผยเหตุที่ หงส์-สิงห์-จิ้งจอก-ค้อน อาจชวดไป ชปล. แม้อันดับ 4

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เปิดเหตุผลทำไม ลิเวอร์พูล, เชลซี, เลสเตอร์ ซิตี้ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อาจอดไป แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า แม้จบอันดับ 4 ฤดูกาลนี้ก็ตาม

  ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 กำลังเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่นแล้ว และการแย่งชิง 4 อันดับแรกของตารางก็สู้กันอย่างสนุกสูสี เพื่อความหวังที่จะคว้าโควตาไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ในเวลานี้ แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังยึดอันดับ 1 และ 2 อย่างเหนียวแน่น ปล่อยให้ เลสเตอร์, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เชลซี และ ลิเวอร์พูล  แย่งอันดับ 3 และ 4 แบบสูสี หลังมี 56, 55, 54 และ 52 คะแนน ตามลำดับ

อย่างไรก็ตามทั้ง เลสเตอร์, เวสต์แฮม, เชลซี และ ลิเวอร์พูล อาจอดไป แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า แม้จบอันดับ 4 ฤดูกาลนี้ก็ตาม เนื่องจากตามกฎ พรีเมียร์ลีก จะได้โควตามากสุดอยู่ที่ 5 ทีม และทีมแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรปา ลีก จะได้สิทธิ์ลงชิงถ้วยหูใหญ่ในฤดูกาลต่อไป

ยกตัวอย่างในกรณีที่ เลสเตอร์ หรือ เวสต์แฮม จบอันดับ 4 แล้วเกิดทั้ง อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก และ เชลซี หรือ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนในลีกไม่ติดท็อปโฟร์ จะส่งผลให้อันดับ 4 ของลีกไม่ได้ไปเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรปทันที

เหมือนกับกรณีของ ลิเวอร์พูล ถ้าจบอันดับ 4 ในลีก แล้ว อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก และ เชลซี ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่สองทีมจากลอนดอนไม่ติดท็อปโฟร์ จะส่งผลให้ "หงส์แดง" ได้ไปเล่นแค่ถ้วยรองของยุโรป

ขณะที่ เชลซี ก็มีโอกาสไม่ได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก หากจบอันดับ 4 ในลีกแล้ว ลิเวอร์พูล เกิดคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก โดยที่ทั้ง "หงส์แดง" และ "ปืนใหญ่" ไม่ติดท็อปโฟร์ในลีก

ส่วนในกรณีที่ แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ ยูโรปา ลีก คงจะไม่ส่งผลต่ออันดับ 4 ของตาราง เพราะคาดว่าสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์จะมีคะแนนไม่หลุดจากท็อปโฟร์อยู่แล้ว


ลิเวอร์พูล ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เชลซี เลสเตอร์ ซิตี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด