ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

มาอีกราย! อาร์เซน่อลปิดดีล วิเอร่า ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ

22 มิถุนายน 2565, 09:46 น.  ·  1K+


มาอีกราย! อาร์เซน่อลปิดดีล วิเอร่า ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ทัพ "ปืนใหญ่" ประกาศเซ็นสัญญากับ ฟาบิโอ วิเอร่า มิดฟิลด์ โปรตุกีส ของ เอฟซี ปอร์โต้ มาเสริมทัพแล้วเป็นสมาชิกใหม่รายที่สามในซัมเมอร์นี้ของสโมสร

  อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวตกลงซื้อ วิเอร่า ดาวเตะวัย 22 ปีจากทีมแชมป์ลีกฝอยทองได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อต้นสัปดาห์หลังจาก ปอร์โต้ ต้นสังกัดของนักเตะแถลงยืนยันตอบรับข้อเสนอจาก เดอะ กันเนอร์ส

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 21 มิ.ย.ทีม ปืนใหญ่ ได้เปิดตัวนักเตะใหม่ในชุดเหย้าของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดย วิเอร่า ย้ายมาเป็นลูกทีมคนใหม่รายที่สามในซัมเมอร์นี้ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ต่อจาก แม็ตต์ เทอร์เนอร์ นายทวารชาวอเมริกัน และ มาร์กินญอส ปีกแซมบ้าวัย 19 ปี

ขณะเดียวกัน วิเอร่า ซึ่งลงน้ำหมึกห้าปีได้รับมอบเสื้อหมายเลข 21 กับสโมสรใหม่ซึ่งเป็นหมายเลขเดิมของ คาลั่ม แชมเบอร์ส ,ลูคัซ ฟาเบียนสกี้ , มาร์ต พูม , เจอร์เมน เพนแนนท์ และ โทมัส เดนิเลวิซิอุส

จากประเด็นค่าตัวของ วิเอร่า มีการเปิดเผยว่า อาร์เซน่อล ควักกระเป๋าจ่ายเป็นจำนวน 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,314 ล้านบาท) บวกกับอีก 4 ล้านปอนด์ (ราว 175 ล้านบาท) ซึ่งขึ้นอยู่กับผลงานของนักเตะกับถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อย่างไรก็ดี ดาวเตะทีมชาติ โปรตุเกส ชุดยู 21 ยังไม่เคยได้รับใช้ชาติในทีมชุดใหญ่ แต่คว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของศึก ยูโร ชุดยู 21 เมื่อปีก่อน และซีซั่นที่ผ่านมาเขามีผลงานยิงได้ 6 ประตู และ 14 แอสซิสต์ในลีกกับทีม ปอร์โต้ ซึ่งได้ดับเบิ้ลแชมป์ของประเทศ

ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยว่าทีม ปืนใหญ่ เจรจาขอซื้อ วิเอร่า ได้ด้วยราคาที่ต่ำกว่าค่าฉีกสัญญา 50 ล้านยูโร เนื่องจาก ปอร์โต้ ยอมลดเม็ดเงินขายเขาในราคา 35 ล้านยูโร บวกกับแอดออนอีก 5 ล้านยูโร


ฟาบิโอ วิเอร่า อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด