ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

มีผลกระทบลุ้นแชมป์ลีก! เปิดรายชื่อแข้งบิ๊ก 6 พรีเมียร์ฯ ลุยศึกแอฟริกาคัพ

25 ธันวาคม 2564, 12:04 น.  ·  293


มีผลกระทบลุ้นแชมป์ลีก! เปิดรายชื่อแข้งบิ๊ก 6 พรีเมียร์ฯ ลุยศึกแอฟริกาคัพ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เปิดชื่อนักเตะบิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก ที่ต้องกลับไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ต้นปีหน้า

  หลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จำเป็นต้องปล่อยนักเตะชาวแอฟริกัน ให้ไปทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2022 ที่ประเทศแคเมอรูน ระหว่างวันที่ 9 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ ศกหน้า ซึ่งคาดว่าจะมีผลกระทบไม่มากก็น้อยต่อการลุ้นแชมป์หรือหนีตกชั้น

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังพอใจชื้นอยู่บ้าง หลังทีมชาติอียิปต์ ไฟเขียวให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อยู่ช่วยต้นสังกัดก่อนในเกมไปเยือน เชลซี วันอาทิตย์ที่ 2 ม.ค. ถึงค่อยดึงไปร่วมทีมชาติ

ขณะที่ ฮาคิม ซีเย็ค ดาวเตะ เชลซี หลุดจากทีมชาติโมร็อกโก หลังมีปัญหาไม่ลงรอยกับกุนซือ วาฮิด ฮาลิฮอดซิช ส่งผลให้ "สิงห์บลูส์" สามารถส่งลงสนามได้ในช่วงที่ทีมมีโปรแกรมชุกชุม

  ทุกทีมไม่มีทางเลือกนอกจากปล่อยนักเตะไปรับใช้ชาติ โดยผู้เล่นใน 6 สโมสรยักษ์ใหญ่ (แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) ที่จะต้องเดินทางไปเล่นในศึกชิงเจ้าทวีปแอฟริกา มีดังนี้

1. อาร์เซน่อล : โธมัส ปาร์เตย์ (กานา) โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (อียิปต์) ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง (กาบอง) นิโกล่าส์ เปเป้ (ไอวอรี่โคสต์)

2. เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ (เซเนกัล)

3. ลิเวอร์พูล : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (อียิปต์) นาบี เกอิต้า (กีนี) ซาดิโอ มาเน่ (เซเนกัล)

4. แมนฯ ซิตี้ : ริยาด มาห์เรซ (แอลจีเรีย)

5. แมนฯ ยูไนเต็ด : เอริก ไบยี่ (ไอวอรี่โคสต์) อาหมัด ดิยัลโล่ (ไอวอรี่โคสต์) 

6. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : ไม่มี


อาร์เซน่อล เชลซี ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ข่าวฟุตบอลล่าสุด