ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

มีแผนสำรอง! อาแจ็กซ์เล็งหาตัวแทน เทน ฮาก แล้วหากย้ายไปคุมแมนยู

9 ธันวาคม 2564, 04:48 น.  ·  320


มีแผนสำรอง! อาแจ็กซ์เล็งหาตัวแทน เทน ฮาก แล้วหากย้ายไปคุมแมนยู

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ทัพ "ปีศาจแดง" ส่อเค้าได้ เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มารับบทนายใหญ่คนใหม่ของสโมสรในซีซั่นหน้าแน่หลังเจ้าตัว และผู้บริหารของถิ่น โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า แสดงท่าทีตรงกัน แถมสื่อแฉว่ายอดทีมแห่งเมืองกังหันลมเริ่มมองหาโค้ชคนใหม่เอาไว้แล้วด้วย

  กระแสข่าวระหว่าง เทน ฮาก กับ ปีศาจแดง กลับมาคึกคักอีกรอบหลังจากยอดกุนซือทีม อาแจ็กซ์ สำแดงฝีมือพาทีมกำชัยในรอบแบ่งกลุ่มถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ครบทั้งหกนัด อีกทั้งก่อนหน้านี้ไม่นานเขาเปรยออกมาอย่างชัดเจนว่าพร้อมย้ายไปรับงานกับสโมสรในต่างแดน

ด้วยเหตุนี้ เทน ฮาก จึงกลายมาเป็นชื่อที่ถูกโยงกับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โค้ชทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เลือกเล่นบทปิดปากเงียบแล้วแม้ แกรี่ เนวิลล์ กูรูอดีตกองหลังของ โรงละครแห่งความฝัน จะส่งเสียงเชียร์ให้อดีตต้นสังกัดแต่งตั้ง พอช คุมทีมแทน ราล์ฟ รังนิก กุนซือชั่วคราวในซีซั่นหน้า

"ผมคิดว่าผมพร้อมแล้วที่จะย้ายไปคุมทีมในต่างแดน ผมแฮปปี้ที่จะรับความท้าทาย" เทน ฮาก กล่าว

"แต่ผมไม่ได้ไล่ล่างาน หากไม่มีทีมไหนติดต่อมา ผมก็ไม่คิดว่าอาชีพโค้ชของผมล้มเหลว"

พร้อมกันนี้ ล่าสุด เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ซีอีโอของ อาแจ็กซ์ ซึ่งเคยเฝ้าเสาให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2005-2011 ยังให้สัมภาษณ์คล้ายกับว่าพร้อมเปิดทางให้ เทน ฮาก ย้ายไปรับงานกับทีม ผีแดง อีกด้วย

"เขามีชื่อโยงที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็หมายความว่าเขาทำงานได้ดี มันเป็นเช่นเดียวกับนักเตะของเราซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดี และได้รับความสนใจ"

"ในอดีตเราเคยบอกปัดความสนใจที่มีมาถึงโค้ช และนักเตะของเรา เราจะทำเหมือนเดิม แต่เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราพร้อมรับมือ"

จากกรณีของ เทน ฮาก ไมค์ แฟร์ไวจ์ ผู้สื่อข่าวของ De Telegraaf สื่อดัตช์ได้เผยว่า อาแจ็กซ์ เตรียมตัวรับสถานการณ์เอาไว้แล้วหากมีอันต้องเสียกุนซือคนเก่ง และพวกเขาเล็งไปที่ตัวเลือกหลายรายโดยเฉพาะ ปีเตอร์ บอสซ์ นายใหญ่ทีม ลียง เป็นชื่อที่สโมสรยกให้เป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่ง

อย่างไรก็ดี โรนัลด์ เดอ บัวร์ อดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ลงความเห็นว่า เทน ฮาก ไม่ควรย้ายไปรับงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่น่าจะเลือกย้ายไปคุมทีมใน บุนเดสลีกา มากกว่าเนื่องจากเขามีประสบการณ์เป็นนายใหญ่ทีม บาเยิร์น มิวนิค ชุดบีมาก่อนแล้ว

"เขาเคยมีประสบการณ์กับ บาเยิร์น มิวนิค และเขาพูดภาษาเยอรมันได้คล่อง"


เอริค เทน ฮาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เอเรดิวิซี่ ข่าวฟุตบอลล่าสุด