ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

มีโอกาสเข้ารอบลึกๆทั้ง 4 ทีม! โคล ชี้พรีเมียร์ลีกมีขุมน่ากลัวกว่าทีมอื่นในชปล.

14 กันยายน 2564, 15:56 น.  ·  505


มีโอกาสเข้ารอบลึกๆทั้ง 4 ทีม! โคล ชี้พรีเมียร์ลีกมีขุมน่ากลัวกว่าทีมอื่นในชปล.

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตกองกลาง เชลซี และ ลิเวอร์พูล ระบุ รอบตัดเชือกของ ชปล. ในซีซั่นนี้อาจจะเป็นทีมจากอังกฤษทั้ง 4 ทีมเลยก็ได้ หรืออย่างน้อยก็ควรจะมี 2 ทีมที่ไปถึงรอบนั้น หลังจากมองว่า พรีเมียร์ลีก แกร่งกว่าลีกอื่นๆ

  โจ โคล อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ แสดงความเชื่อว่าปัจจุบัน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีสภาพที่แข็งแกร่งกว่าลีกอื่นๆ จนถึงขนาดที่ในรอบรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้นั้น อาจจะเป็นทีมจากเมืองผู้ดีทั้ง 4 ทีมเลยก็ได้

ช่วงที่ผ่านมาบางคนยกให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้ไปเชยชม หลังจากที่พวกเขาเสริมทัพได้น่าตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะกับการที่ได้ ลิโอเนล เมสซี่ มาร่วมทีม แต่บางรายก็มองว่า เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีขุมกำลังที่ดูดีเช่นกัน

โคล เผยว่า "ผมจะแปลกใจด้วยซ้ำถ้าไม่มีทีมจากลีกของเราอย่างน้อย 2 ทีมที่ไปถึงรอบรองชนะเลิศ ที่จริงอาจจะมี 3 หรือ 4 ทีมเลยด้วยที่ไปถึงรอบนั้นได้ ผมคิดว่าเราแข็งแกร่งกว่าลีกอื่นเยอะ หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2000-2010 น่ะมันก็ต้องยอมรับว่าตอนนั้นเป็นช่วงเวลา 10 ปีที่ไม่มีนักเตะชั้นยอดของชาติเรา (หมายถึงนักเตะชาวอังกฤษ) ที่ได้เล่นในระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย แต่ตอนนี้คุณลองดูทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูสิ ทีมชของพวกเขาเต็มไปด้วยนักเตะชาวอังกฤษหลายคน นั่นเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากๆ"

โคล ยอมรับด้วยว่าเดาได้ยากว่าท้ายที่สุดแล้วใครจะได้ถ้วย "บิ๊กเอียร์" ในฤดูกาลนี้ไปครอง โดยพอถูกถามว่าใครจะเป็นแชมป์ เขาก็ตอบว่า "มันตอบยากนะ ถ้าคุณอยากให้ผมทำนายแล้วล่ะก็ผมก็คงจะตอบว่า เชลซี แต่นั่นเป็นแค่คำตอบจากการที่ผมจงรักภักดีกับที่นั่นเท่านั้น พวกเขาทั้ง 4 ทีม (จากอังกฤษ) สามารถชนะกันและกันได้อยู่เสมอ และเราก็มี 4 ทีมที่ดีที่สุดในทวีปยุโรป"

"ผมต้องรอดูว่า เปแอสเช จะเป็นยังไงกับนักเตะที่มี มันมีทั้งโอกาสที่พวกเขาจะไปได้สวยหรือไม่ก็ล้มเหลว เพราะขุมกำลังของพวกเขายังไม่สมดุลเท่าไหร่นัก ถ้าเกิดพวกเขาปิดดีลกับ เมสซี่ ได้เร็วกว่านี้แล้วล่ะก็ ผมก็คิดว่านักเตะที่มีจุดเด่นด้านอื่นๆ อาจจะย้ายมาอยู่กับทีมมากกว่านี้ก็ได้ แบบพวกที่วิ่งได้เร็วกว่าคนที่อยู่กับทีมในตอนนี้น่ะ เราคงต้องรอดูกันว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นยังไง แต่แน่นอนว่าพวกเขามีโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจนะ"


โจ โคล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชลซี ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล ข่าวฟุตบอลล่าสุด