ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

มีใครบ้าง? 5 ผู้เล่นที่โดดเด่นในศึกโกปาอเมริกา2021

12 กรกฎาคม 2564, 04:07 น.  ·  262


มีใครบ้าง? 5 ผู้เล่นที่โดดเด่นในศึกโกปาอเมริกา2021

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ศึกโกปา อเมริกา 2021 จบลงไปอย่างเป็นทางการ โดยที่ อาร์เจนติน่า สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 15 ของทีม และเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี หลังเอาชนะ บราซิล 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

  แน่นอนว่าในศึกชิงแชมป์ลูกหนังอเมริกาใต้ครั้งนี้มีแข้งหลายคนที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นสุดๆ ทั้งสตาร์ดังและผู้เล่นที่ไม่ได้รับการจับตามองก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น แต่ก็สามารถสร้างเซอร์ไพรส์และมีส่วนมาทีมเข้ามาถึงรอบลึกๆได้สำเร็จ

วันนี้เรายก 5 แข้งที่ฉายแสงได้ในศึกโกปา อเมริกา 2021 ส่วนจะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย

  5.หลุยส์ ดิอาซ (โคลอมเบีย)

ดาวยิงจาก เอฟซี ปอร์โต้ สามารถแจ้งเกิดในทัวร์นาเมนต์นี้แบบเต็มๆ ด้วยการระเบิดฟอร์มโหดกระหน่ำไป 4 ประตู ยิงมากสุดเทียบเท่ากับ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์จาก อาร์เจนติน่า

แม้ว่า โคลอมเบีย จะไม่ไปถึงรอบชิงชนะเลิศแต่ดาวเตะวัย 24 ปี กลายเป็นส่วนสำคัญช่วยทีมคว้าอันดับ 3 ในรายการนี้ไปครอง โดยลูกยิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือการซัดไกลสุดสวยพา โคลอมเบีย เอาชนะ เปรู สุดมันส์ 3-2 ซึ่งจากผลงานดังกล่าวทำให้เขากลายเป็นแข้งเนื้อหอมไปเรียบร้อย โดยกำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ สเปอร์ส

  4.โรดริโก้ เด ปอล (อาร์เจนติน่า)

มิดฟิลด์จอมบู๊จาก อูดิเนเซ่ เป็นหนึ่งในผู้เล่นฟอร์มเด่นที่สุดของ อาร์เจนติน่า ในโกปาหนนี้ กลายเป็นหัวใจในแดนกลางของทีมมีส่วนสำคัญทั้งเกมรุกและรับ โดยยิงได้ 1 ประตูในเกมที่เอาชนะ เอกวาดอร์ 3-0

ดาวเตะวัย 27 ปี รักษาฟอร์มเก่งได้อย่างสม่ำเสมอจนมาถึงรอบชิงชนะเลิศที่เป็นส่วนสำคัญอย่างมากช่วยทีมเอาชนะ บราซิล 1-0 ด้วยการจ่ายบอลให้ อังเคล ดิ มาเรีย หลุดไปซัดประตูชัย

ทั้งนี้ผลงานของ เด ปอล โดเด่นมาตั้งแต่การเล่นให้กับ อูดิเนเซ่ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาแล้วจนตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ โดยตอนนี้ใกล้เคียงที่จะย้ายไปอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด เต็มที

  3.เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (อาร์เจนติน่า)

หากจะพูดถึงตำแหน่งผู้รักษาประตู แน่นอนไม่มีใครโดดเด่นไปกว่านายทวารจาก แอสตัน วิลล่า ผู้นี้แล้ว หลังโชว์ซูเปอร์เซฟสวยๆแทบทุกนัดเป็นส่วนสำคัญให้แนวรับของ อาร์เจนติน่า เหนียวแน่นขึ้นทันตาเห็น

การที่ทัพฟ้า-ขาว คว้าแชมป์โกปาครั้งนี้ต้องยกเครดิตให้กับดาวเตะวัย 28 ปีไปเต็มๆที่เป็นฮีโร่เซฟ 3 จุดโทษในการดวลจุดโทษตัดสินในรอบรองชนะเลิศกับ โคลอมเบีย และจบทัวนาร์เมนต์ด้วยการคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นนาายด่านคนแรกในประวัติศาสตร์ของ อาร์เจนตินา ที่ได้รางวัลนี้ด้วย

  2.เนย์มาร์ (บราซิล)

แม้ว่ากองหน้าจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะไม่สามารถพาขุนพลเซเลเซาไปถึงฝั่งฝันได้ แต่ผลงานโดยรวมของเจ้าตัวถือว่าโดดเด่นมากที่สุดในทีมชุดนี้แล้ว

การลงเล่นในศึกโกปาหนนี้ของดาวเตะวัย 29 ปี นั้นได้รับคำชมมากขึ้นเนื่องจากเขาทุ่มเทอย่างเต็มที่ และเล่นเพื่อทีมอย่างแท้จริงไม่ได้เล่นฉายเดี่ยวเหมือนกับที่ผ่านๆมา และฝากผลงานไว้ที่ 2 ประตูกับ 3 แอสซิสต์

  1.ลิโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนติน่า)

อันดับหนึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจากชายที่ชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ที่กลายเป็นทัวร์นาร์เมนต์ประวัติศาสตร์ในอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัวด้วยการคว้าแชมป์รายการระดับเมเจอร์ได้เป็นครั้งแรกในอาชีพการค้าแข้ง ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันสูงสุของเจ้าตัวที่ยังทำไม่ได้

เมสซี่ สลัดความเจ็บปวด และความสิ้นหวังในการลงเล่นทีมชาติตลอดหลายปีที่ผ่านมาไปแบบหมดจด จนโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมซํดไปถึง 4 ประตูพร้อมทำได้อีก 5 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นผลงานที่แตกต่างจากการรับใช้ชาติจากครั้งที่ผ่านๆมาอย่างสิ้นเชิง และตอนนี้เขาไม่มีอะไรที่จะต้องพิสูจน์ให้โลกเห็นอีกต่อไปแล้ว


ลิโอเนล เมสซี่ อาร์เจนตินา โกปา อเมริกา 2021 เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ