ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

มือตุ๊กแก! เมสซี่ พูดถึง มาร์ติเนซ หลังเซฟจนพาทัพฟ้า-ขาวเข้าชิงโกปาฯ

7 กรกฎาคม 2564, 19:32 น.  ·  317


มือตุ๊กแก! เมสซี่ พูดถึง มาร์ติเนซ หลังเซฟจนพาทัพฟ้า-ขาวเข้าชิงโกปาฯ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ยอดดาวเตะทัพ "ฟ้า-ขาว" ถึงกับออกมาสรรเสริญ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารทีมชาติอาร์เจนตินายกใหญ่ที่ทำให้ทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของ โกปา อเมริกา 2021 ได้สำเร็จ ส่วน ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทัพ "ฟ้า-ขาว" ก็ชม มาร์ติเนซ เหมือนกันว่ามีผลทำให้แนวรับเล่นได้ดีตามไปด้วย

  ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา กล่าวยกย่อง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูของทีมที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนทำให้ "ฟ้า-ขาว" เอาชนะ โคลอมเบีย ในช่วงดวลจุดโทษของศึก โกปา อเมริกา 2021 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เมสซี่ หมายมั่นปั้นมือที่จะพาทีมซิวแชมป์ โกปา อเมริกา หนนี้ให้ได้ หลังจากที่ผ่านมายังไม่เคยได้แชมป์รายการใหญ่ๆ ร่วมกับบ้านเกิดเลย ซึ่งเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อาร์เจนตินา ก็ขึ้นนำก่อนจาก เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ตั้งแต่นาทีที่ 7 แต่ โคลอมเบีย ตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 61 จาก หลุยส์ ดิอาซ ทำให้ต้องตัดสินผู้ชนะกันในช่วงดวลเป้า และ มาร์ติเนซ ก็กลายเป็นพระเอกของ อาร์เจนตินา หลังจากเซฟลูกจุดโทษได้ถึง 3 หนด้วยกัน

ดาวเตะวัย 34 ปี เผยว่า "เรามี เอมิ ที่เป็นคนระดับมหัศจรรย์ เราเชื่อมั่นในตัวเขา เราทำตามเป้าหมายด้านการได้ลงเล่นครบทุกนัดได้สำเร็จ และตอนนี้เราก็กำลังจะได้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ"

ขณะที่ ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ก็กล่าวชมนายทวารจาก แอสตัน วิลล่า ว่าฟอร์มที่เหนียวหนึบของเขาทำให้แนวรับเล่นได้อย่างมั่นคงไปในตัว "เรามีความสุขกับฟอร์มของ เอมิเลียโน่ มากๆ เราไม่ได้พอใจกับฟอร์มของเขาเฉพาะในด้านการเซฟจุดโทษเท่านั้น แต่รวมถึงการที่เขาทำให้ทีมมีความมั่นคงด้วย แนวรับของทีมรู้สึกเหมือนมีคนที่พร้อมช่วยเหลืออยู่ตลอด และเราก็รู้สึกชอบใจกับเรื่องนั้น"


ลิโอเนล เมสซี่ อาร์เจนตินา โกปา อเมริกา 2021 เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ