ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ยังคาใจ! เฮียมู แขวะ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ หลังเป่าจุดโทษให้ปืนใหญ่

15 มีนาคม 2564, 14:51 น.  ·  217


ยังคาใจ! เฮียมู แขวะ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ หลังเป่าจุดโทษให้ปืนใหญ่

ข่าวฟุตบอล นายใหญ่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดใจถึงการทำหน้าที่ของ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ท่านเปาในแมตช์นี้ ยอมรับงงเป็นไก่ตาแตกว่าให้จุดโทษกับ อาร์เซน่อล ได้ยังไง พร้อมพูดจาประชดประชั้นน่าจะมีการสัมภาษณ์กรรมการหลังเกมเหมือนกับผู้จัดการทีมบ้าง

  โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกโรงจวก ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินที่เป่าจุดโทษให้ อาร์เซน่อล ในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" แพ้ 1-2 ศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

จุดเปลี่ยนสำคัญในเกมนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 64 ซึ่งทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 เมื่อ โอลิเวอร์ เป่าจุดโทษให้เจ้าบ้านเนื่องจาก ดาวินซอน ซานเชซ เข้าไปเสียบใส่ อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์ ขณะเดียวกันวีเออาร์ยืนยันเป็นจุดโทษเช่นกัน ก่อนที่หัวหอกเลือดเฟร้นช์ จะขัดอาสาซัดเข้าไปไม่พลาดให้ "ปืนใหญ่" แซงขึ้นนำ 2-1 และคว้าชัยชนะไปในที่สุด

มูรินโญ่ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของกรรมการที่เป่าจุดโทษให้ อาร์เซน่อล และการแจกสองใบเหลืองให้ เอริค ลาเมล่า ส่งผลให้เขาโดนไล่ออก ว่า "ไม่มีการให้สัมภาษณ์หลังเกมกับผู้ตัดสินบ้างเหรอ ? น่าเสียดายจัง เราเล่นได้แย่ในครึ่งแรก สกอร์ 1-1 มันไม่ยุติธรรมเมื่อสะท้อนผลงานในครึ่งแรก แน่นอนว่าเราเล่นได้แย่มากๆ ขาดทั้งความกระตือรือร้น และการวิ่งไล่กดดัน"

"ในครึ่งหลังเรามีพื้นที่ที่ต้องพัฒนาขึ้นซึ่งเราจำเป็นต้องทำ และจากนั้นมันก็เกิดคำถาม แต่มันเป็นไปไม่ได้เพราะพวกเขาไม่ยอมพูด สำหรับผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ต้องตอบคำถามนี้ บางที พอล เทียร์นี่ย์ ก็ต้องตอบด้วยเพราะเขาทำหน้าที่ควบคุมวีเออาร์ เช่นเดียวกัน  เควิน เฟรนด์ ซึ่งเป็นผู้ตัดสินที่เคยบอกเขาว่า เขามีการตัดสินที่ชัดเจน และวีเออาร์ไม่ต้องเข้ามาทักท้วงอะไรทั้งสิ้น"

"ผมไม่อยากพูดเรื่องจุดโทษเพราะมันอาจจะนำไปสู่การที่ทำให้ผมถูกลงโทษ สิ่งเดียวที่แย่กยิ่งกว่าฟอร์มในครึ่งแรกของเราก็คือจังหวะที่เสียจุดโทษนั่นแหละ สิ่งที่ผมเห็นจากซุ้มม้านั่งสำรองมันเป็นแค่ความรู้สึกในครั้งแรก ผมอยู่ห่าง 40-50 เมตร ผมกลับไปดูในไอแพด บางครั้งกรรมการก็ต้องเจอกับงานที่ยากลำบาก"

"ผมไม่อยากจะบ่น แต่เมื่อผมได้เห็นภาพย้อนหลังในไอแพด มันรู้สึกแบบว่านี่มันอะไรกัน ถ้ามีบางคนที่มีความเห็นแตกต่างมันต้องเป็นหนึ่งในแฟนบอลตัวยงอาร์เซน่อลที่ถือตั๋วซีซั่น สิ่งเดียวที่ผมยอมรับได้ก็คืออารมณ์ร่วมในการพูดคุย นอกเหนือจากนั้นผมไม่ยอมรับความเห็นที่แตกต่าง เพราะมันชัดเจนมาก"

"ผมเป็นส่วนหนึ่งของทีม ดังนั้นผมต้องรับผิดสำหรับผลงานในครึ่งแรกเช่นเดียวกันนักเตะ แต่สิ่งที่ดีที่สุดก็คือเรามีการพัฒนาขึ้นในครึ่งหลัง นักเตะอาจมีอาการเหนื่อยล้า, โค้ชก็เหนื่อย บางทีผู้ตัดสินก็คือรู้สึกเหนื่อยเช่นกัน สถิติของผมกับ ไมเคิ่ล โอวิเวอร์ ในเรื่องจุดโทษ ก็มีตั้งแต่ตอนที่อยู่กับ เชลซี, ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม มันช่างโชคร้ายจริงๆ" มูรินโญ่ ร่ายยาว


โชเซ่ มูรินโญ่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ พรีเมียร์ ลีก อาร์เซน่อล