ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ยังคิดบทลงโทษไม่ได้! ยูฟ่า เผยระงับการลงโทษของ มาดริด-บาร์ซ่า-ยูเว่ ไว้ก่อน

10 มิถุนายน 2564, 12:06 น.  ·  240


ยังคิดบทลงโทษไม่ได้! ยูฟ่า เผยระงับการลงโทษของ มาดริด-บาร์ซ่า-ยูเว่ ไว้ก่อน

ข่าวฟุตบอลล่าสุด 3 แกนนำจัดตั้ง ซูเปอร์ ลีก อดตัวไปอย่างน้อยก็ช่วงนี้ เพราะล่าสุด ยูฟ่า ยังไม่มีบทลงโทษใดๆ กับการพยายามจัดตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก

  สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันพุธที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า ได้ตัดสินระงับบทลงโทษที่จะมีต่อ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส สามสโมสรยักษ์ใหญ่ ซึ่งยังคงผลักดันการจัดตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก เป็นการชั่วคราว

เรอัล, บาร์ซ่า และ ยูเว่ เป็นเพียงสามใน 12 สโมสรแกนนำในโครงการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ที่ยังคงไม่ถอนตัวจากโปรเจ็กต์ยักษ์ดังกล่าว ทำให้พวกเขาสุ่มเสี่ยงอย่างมากที่จะโดนลงโทษสถานหนัก ซึ่งก็รวมถึงการถูกขับออกจากการลงชิงชัยในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทว่าล่าสุดดูเหมือนว่า พวกเขาจะยังไม่ถูกลงโทษใดๆ จาก ยูฟ่า ในอนาคตอันใกล้นี้

"หลังจากที่ได้เปิดดำเนินการสอบสวนทางวินัยกับสโมสร บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ที่มีแนวโน้มละเมิดข้อกฏหมายต่างๆ ของ ยูฟ่า เกี่ยวกับโปรเจกต์ที่เรียกว่า ซูเปอร์ ลีก นั้น ฝ่ายรับเรื่องอุทธรณ์ของ ยูฟ่า ได้ตัดสินใจที่จะขอดำเนินการพิจารณาคดีต่อไป จนกว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติม" แถลงการณ์จาก ยูฟ่า ระบุ

ทั้งนี้ 9 สโมสรที่ถอนตัวจากโปรเจกต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ไปก่อนแล้ว อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน และ แอตเลติโก มาดริด ถูกสั่งปรับเงินจำนวนหนึ่ง และจะโดนหักรายได้ 5% ที่ได้จากการแข่งขันถ้วยยุโรปเป็นเวลา 1 ฤดูกาล ตามที่ ยูฟ่า ได้ประกาศออกมาเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม


เรอัล มาดริด บาร์เซโลนา ยูเวนตุส ซูเปอร์ลีก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ยูฟ่า