ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ยังมีเรื่องดี! รบ.อังกฤษไฟเขียวเชลซีรับเงินรางวัลตอนจบซีซั่นได้

15 มีนาคม 2565, 19:21 น.  ·  253


ยังมีเรื่องดี! รบ.อังกฤษไฟเขียวเชลซีรับเงินรางวัลตอนจบซีซั่นได้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด รัฐบาลของสหราชอาณาจักรตัดสินใจผ่อนปรนมาตรการด้านการเงินกับ เชลซี จนทำให้พวกเขาจะได้ค่าลิขสิทธิ์และเงินรางวัลจากซีซั่นนี้ครบถ้วน ซึ่งจำนวนเงินในด้านนั้นมีโอกาสอยู่ที่รวมแล้ว 110 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

  รัฐบาลของสหราชอาณาจักร ยอมผ่อนปรนมาตรการด้านการเงินกับ เชลซี สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการอนุมัติให้พวกเขาสามารถรับเงินรางวัลและค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันภายในฤดูกาลนี้ได้

ไม่กี่วันก่อนรัฐบาลของสหราชอาณาจักรมีคำสั่งคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เพื่อเป็นการตอบโต้ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซีย หลังจากคนใหญ่คนโตของเมืองผู้ดีไม่เห็นด้วยกับการที่ ปูติน ส่งกองทัพรุกราน ยูเครน ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่า อบราโมวิช มีความสนิทสนมกับ ปูติน อย่างมาก จนอาจมีผลประโยชน์ด้านการเงินร่วมกัน

การโดนคว่ำบาตรของ อบราโมวิช ทำให้ทรัพย์สินของเขาทึ่อยู่ในสหราชอาณาจักรมีสภาพเหมือนโดนรัฐบาลยึด ซึ่งนั่นรวมถึง เชลซี ด้วย โดยมันส่งผลเสียหลายอย่างกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" อย่างเช่นการที่พวกเขาจะอดได้เงินรางวัลและค่าลิขสิทธิ์ในฤดูกาลนี้, ไม่สามารถขายตั๋วให้แฟนบอลทั่วไปได้จนทำให้มีเพียงคนที่ถือตั๋วปีที่จะได้เข้าชมเกมในสนาม และการโดนห้ามขายของที่ระลึกจากช็อปอย่างเป็นทางการของสโมสร เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการเจรจากัน 2 วันแล้วนั้น รัฐบาลของเมืองผู้ดีก็ยอมยกเลิกคำสั่งด้านเงินรางวัลกับค่าลิขสิทธิ์ โดยในกรณีที่ดีที่สุดนั้น เชลซี จะได้ค่าลิขสิทธิ์ทั้งจาก พรีเมียร์ลีก และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เป็นจำนวน 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,505 ล้านบาท) โดยค่าลิขสิทธิ์จาก ยูฟ่า มันขึ้นอยู่กับว่า เชลซี จะไปได้ไกลแค่ไหนกับการเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ขณะที่หากพวกเขาจบฤดูกาลด้วยการได้อันดับ 3 ในลีก ทีมดังแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็จะได้เงินรางวัล 39 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,677 ล้านบาท) และถ้าป้องกันแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ พวกเขาก็จะมีเงินเข้ากระเป๋าอีก 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,548 ล้านบาท)

นั่นหมายความว่า เชลซี มีโอกาสได้ค่าลิขสิทธิ์และเงินรางวัลสูงสุดรวมแล้ว 110 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,730 ล้านบาท) ซึ่งนั่นจะส่งผลให้พวกเขาไม่ต้องเสี่ยงผิดกฎหมายด้านบัญชีไปด้วย โดยเดิมทีถ้าหากทำผิดกฎหมายด้านนั้นแล้วล่ะก็ เชลซี ก็อาจจะจำเป็นต้องถูกภาครัฐเข้าควบคุมกิจการจนมีสิทธิ์ถูกหักแต้ม 9 คะแนนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ รัฐบาลของเมืองผู้ดียังพร้อมที่จะเพิ่มวงเงินที่ เชลซี จะสามารถใช้เป็นค่าใช้จ่ายในเกมเยือนให้ด้วยหากพวกเขาผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ หลังจากปัจจุบัน เชลซี ถูกจำกัดให้ใช้เงินในด้านนั้นได้มากสุดเพียง 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 860,000 บาท)


เชลซี พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด