ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ยังเชื่อใจ! อาร์เตต้ายันยังให้ โอบาเมย็อง เป็นมือหนึ่งยิงจุดโทษ

9 พฤศจิกายน 2564, 11:26 น.  ·  547


ยังเชื่อใจ! อาร์เตต้ายันยังให้ โอบาเมย็อง เป็นมือหนึ่งยิงจุดโทษ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" ยันไม่มีแผนเปลี่ยนตัวเพชฌฆาตสังหารลูกโทษของสโมสรแน่นอน แม้ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง จะทำหน้าที่พลาดอีกหนในเกมล่าสุด

  อาร์เซน่อล เปิดบ้านต้อนรับ วัตฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย. และกำชัยไปได้ 1-0 จากฝีเท้าของ เอมิล สมิธ โรว์ ในนาทีที่ 56 แต่ก่อนหน้านั้นในนาทีที่ 36 กัปตันทีมผิวสีซัดลูกโทษพลาด จึงก่อให้เกิดคำถามว่านายใหญ่ชาวสแปนิชจะเปลี่ยนตัวคนยิงลูกโทษหรือไม่เนื่องจากกองหน้าทีมชาติกาบองก่อความผิดพลาดสองหนติดต่อกันแล้ว

ทั้งนี้ ในเกมลีกนัดเปิดบ้านสยบ แอสตัน วิลล่า 3-1 ช่วงปลายเดือนก่อน (22ต.ค.)  โอบาเมย็อง ก็ยิงลูกโทษไม่เข้า แต่ อาร์เตต้า เผยกับผู้สื่อข่าวอย่างชัดเจนหลังจบเกมบู๊กับ แตนอาละวาด ว่าไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวคนยิงลูกโทษของทีม แม้สถิติจะฟ้องให้เห็นว่า อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ทำหน้าที่นี้ได้อย่างฉมังกว่าเยอะ

"เขาจะได้ยิงลูกโทษต่อหากเขาแฮปปี้ที่จะทำ"

"มันเป็นส่วนหนึ่งของอาชีพคุณ และการยิงลูกโทษสามารถผิดพลาดได้ เราจะพยายามช่วยเขา" อาร์เตต้า ระบุ

จากผลงานการยิงลูกโทษ มีการตีแผ่ออกมาว่านับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนม.ค.2018 โอบาเมย็อง ยิงลูกโทษไปแล้วทั้งหมด 15 ครั้ง และพลาดไป 5 ครั้งโดยครั้งล่าสุดที่เขาทำสำเร็จเป็นเกมลีกซีซั่นก่อนนัดเฝ้าบ้านขยี้ ลีดส์ 4-2 เมื่อวันที่ 14 ก.พ.

ในทางตรงกันข้าม ลากาแซ็ตต์ ไม่เคยพลาดลูกโทษเลยจากการได้ทำหน้าที่ 8 ครั้ง แต่ซีซั่นนี้กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสได้รับบทเพชฌฆาตแค่ครั้งเดียวในเกม คาราบาวคัพ นัดถล่ม เอเอฟซี วิมเบิลดัน 3-0 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อย่างไรก็ดี ลากาแซ็ตต์ กำลังจะหมดสัญญากับทัพ "ปืนโต" ในซัมเมอร์นี้ และไม่มีตำแหน่งในโผ 11 คนแรกภายใต้การคุมทีมของนายใหญ่เลือดกระทิงดุ

 


ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด