ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ยังเร็วไป! จอร์จินโญ่ ชี้ แลมพาร์ด ได้คุมสิงห์บลูเพราะแค่เป็นตำนานของทีม

24 เมษายน 2564, 13:50 น.  ·  302


ยังเร็วไป! จอร์จินโญ่ ชี้ แลมพาร์ด ได้คุมสิงห์บลูเพราะแค่เป็นตำนานของทีม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด มิดฟิลด์ เชลซี ระบุ ก่อนหน้านี้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ยังไม่พร้อมสำหรับการทำงานกับทีมใหญ่ระดับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เอง จนทำให้สุดท้ายโดนปลดออกจากตำแหน่ง โดยบอกว่า แลมพาร์ด ได้ลัดขั้นตอนที่สำคัญๆ มาเพราะเป็นตำนานของทีมด้วย

  จอร์จินโญ่ กองกลาง เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ไปไม่รอดกับการคุม "สิงโตน้ำเงินคราม" เป็นเพราะเขายังไม่มีความพร้อมที่จะทำงานกับสโมสรใหญ่ๆ

แลมพาร์ด ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุม เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2019 หลังจากที่ทำงานเป็นกุนซือ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ได้ราว 1 ซีซั่น โดยในฤดูกาลแรกกับ เชลซี เขาทำผลงานได้โดดเด่นพอตัวจากการทำให้ทีมเป็นอันดับ 4 ของตารางคะแนน รวมถีงเป็นรองแชมป์ เอฟเอ คัพ ทั้งที่ซีซั่นนั้น ซี ไม่ได้แข้งหน้าใหม่มาร่วมทีมแม้แต่คนเดียว (ในช่วงซัมเมอร์ติดกฎห้ามลงทะเบียนนักเตะหน้าใหม่ ส่วนในตลาดหน้าหนาวถึงแม้โทษดังกล่าวจะถูกยกเลิกแต่พวกเขาก็ไม่ได้ซื้อใคร)

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ แลมพาร์ด มีช่วงที่พาทีมทำผลงานได้น่าผิดหวังจนสุดท้ายก็โดนปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ โธมัส ทูเคิ่ล ซึ่งเข้ามาแทนนั้นทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ

จอร์จินโญ่ ให้สัมภาษณ์กับ อีเอสพีเอ็น บราซิล สื่อของประเทศบราซิลว่า "ฟังนะ ผมจะพูดเรื่อง แลมพาร์ด แบบตรงไปตรงมาเลยแล้วกัน ผมเชื่อว่าการที่เขาเป็นตำนานของสโมสรมันทำให้เขาได้สิทธิ์ลัดขั้นตอนการเรียนรู้ (งานด้านกุนซือ) ที่จำเป็นๆ สำหรับการก่อนที่จะมาทำงานกับทีมใหญ่"

"เขาเข้ามาทำงานกับสโมสรที่เขาเป็นตำนานทั้งที่เขาไม่มีปะสบการณ์กับทีมอื่นๆ เลย ถ้าพูดกันตามตรงนั้นผมคิดว่าเขาเข้ามาทำงานกับ เชลซี เร็วเกินไป เขาลัดขั้นตอนบางอย่างมา และยังไม่พร้อมสำหรับงานในระดับนี้"


จอร์จินโญ แฟรงค์ แลมพาร์ด เชลซี พรีเมียร์ ลีก