ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ยังไม่ถอนตัวใช่ไหม? กัลโช่ เซเรีย อา ส่อปลด ยูเว่ พ้นลีก

11 พฤษภาคม 2564, 13:03 น.  ·  299


ยังไม่ถอนตัวใช่ไหม? กัลโช่ เซเรีย อา ส่อปลด ยูเว่ พ้นลีก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กัลโช่ เซเรีย อา ซีซั่นหน้าอาจจะไม่มี "ม้าลาย" ยูเวนตุส เพราะล่าสุดบอสใหญ่ส.ลูกหนังเลี่ยน ประกาศชัด พร้อมขับ ยูเว่ ออกจากลีก หากยังอยู่ในโครงการ ซุปเปอร์ลีก

  กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ยืนยันว่า ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แดนมะกะโรนี จะถูกขับออกจากการแข่งขันในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ถ้าหากยังคงเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

ยูเวนตุส ถือเป็นหนึ่งใน 12 สโมสรระดับท็อปยุโรป ที่ร่วมจัดตั้งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่โครงการดังกล่าวกลับถูกต่อต้านอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และแฟนบอล จน 48 ชั่วโมงให้หลัง มีหลายสโมสรขอถอนตัวไป เพราะทนแรงกดดันไม่ไหว

อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุส และสองยักษ์ใหญ่ในศึก ลา ลีกา สเปน อย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ยังคงเป็นสามสโมสรที่หวังขับเคลื่อนโครงการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อยู่ และล่าสุด "ม้าลาย" ส่อแววงานเข้า หลังได้รับสัญญาณเตือนจากบอสใหญ่แห่งส.ลูกหนังอิตาลี

"ถ้าหาก ยูเวนตุส ไม่เคารพกฎ พวกเขาก็จะถูกไล่ออกจากลีก ในกรอบเวลาของการลงทะเบียนการแข่งขัน เซเรีย อา ฤดูกาลใหม่ พวกเขาจะไม่ได้เข้าร่วม หากพวกเขาตัดสินใจที่จะไม่ถอนตัวจาก ซูเปอร์ลีก" กราวิน่า กล่าว

ทั้งนี้ ยูเวนตุส ถือเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากสุดในอิตาลี โดยคว้าแชมป์ เซเรีย อา มากถึง 36 สมัย ซึ่งพวกเขาได้แชมป์มาตลอดช่วง 9 ฤดูกาลหลังสุด ก่อนมาเสียตำแหน่งในฤดูกาลนี้ให้กับ อินเตอร์ มิลาน


ยูเวนตุส ซูเปอร์ลีก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก กัลโช เซเรีย อา