ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ยังไม่หมด! สหภาพยุโรปคว่ำบาตรเสี่ยหมี

16 มีนาคม 2565, 20:11 น.  ·  307


ยังไม่หมด! สหภาพยุโรปคว่ำบาตรเสี่ยหมี

ข่าวฟุตบอลล่าสุด โรมัน อบราโมวิช โดนสหภาพยุโรปคว่ำบาตรเพิ่มอีกราย ทำให้ตอนนี้กลายเป็นว่าเขาถูกแบนจากการเดินทางไปยังกลุ่มชาติใน อียู ด้วย

  สหภาพยุโรป (อียู) ประกาศคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย จากการที่เชื่อว่าเขามีความสนิทสนมกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของแดนหมีขาวที่กำลังโดนประณามอย่างหนักจากการส่งกองทัพรุกราน ยูเครน

ตอนนี้ในทวีปยุโรปตัดสินใจใช้มาตรการหลายอย่างเพื่อเป็นการกดดัน ปูติน โดยหนึ่งในนั้นคือการคว่ำบาตรนักธุรกิจชาวรัสเซียหลายรายโดยพวกเขามองว่ามันอาจจะเป็นการตัดทุนของ รัสเซีย ได้ในทางหนึ่งด้วยเพราะนักธุรกิจเหล่านั้นอาจช่วยออกทุนให้ รัสเซีย ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

อบราโมวิช เป็นหนึ่งในคนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนั้น จากการที่ไม่กี่วันก่อนรัฐบาลของสหราชอาณาจักรประกาศคว่ำบาตรเขา ส่งผลให้ทรัพย์สินทุกอย่างของเจ้าตัวที่อยู่ใน อังกฤษ มีสภาพเหมือนโดนภาครัฐยึดเอาไว้ และหนึ่งในนั้นก็คือ เชลซี

กระทั่งล่าสุด อียู ก็กลายเป็นอีกรายที่คว่ำบาตร อบราโมวิช นั่นหมายความว่าทรัพย์สินของ อบราโมวิช ที่อยู่ในประเทศของกลุ่ม อียู ก็จะโดนริบเอาไว้เช่นกัน และเขาก็ถูกตัดสิทธิ์จากการเดินทางไปยังประเทศที่อยู่ในกล่ม อียู ด้วย

ขณะเดียวกัน เชลซี ก็ยอมยกเลิกคำร้องที่จะขอให้เกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่พวกเขามีคิวไปเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ เตะกันแบบไร้คนดูในสนามแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" บอกว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีส่วนทำให้พวกเขาสามารถขายตั๋วได้เพียง 650 ใบ จากโควตาทั้งหมด 4,620 ใบ จนทำให้ทางทีมดูเสียเปรียบในด้านกีฬา แต่มันก็กลายเป็นว่าหลายฝ่ายตำหนิ เชลซี อย่างหนัก ส่วน มิดเดิ้ลสโบรช์ ก็บอกว่ามันเป็นคำร้องที่แปลกสุดๆ


โรมัน อบราโมวิช เชลซี พรีเมียร์ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด