ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ยังไม่เข็ด! 3 ทีมดังเผยรูปแบบการแข่งขันใหม่ของซูเปอร์ลีก

21 ตุลาคม 2564, 02:06 น.  ·  251


ยังไม่เข็ด! 3 ทีมดังเผยรูปแบบการแข่งขันใหม่ของซูเปอร์ลีก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สื่อชื่อดังเมืองเบียร์อย่าง เวิร์ตส์ชาฟต์ส วอช ระบุว่า พวกเขาได้ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการแข่งขันอันใหม่ที่ฝ่ายจัดของ ซูเปอร์ลีก กำลังพิจารณากันอยู่ โดยตอนนี้เหลือเพียง มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ที่ยังไม่ล้มเลิกความคิดที่จะจัดรายการดังกล่าว

  เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส 3 สโมสรที่ยังคิดจัดศึก ซูเปอร์ลีก ได้ร่างแผนงานแบบใหม่สำหรับการจัดรายการดังกล่าว โดยจะมีรวมแล้วถึง 40 ทีมที่ได้เข้าร่วมรายการนี้ และจะมีการแบ่งลีกเป็น 2 ระดับ ตามการเปิดเผยของ เวิร์ตส์ชาฟต์ส วอช สื่อของประเทศเยอรมนี

เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาหลายสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่จุดประเด็นร้อนด้วยการประกาศว่าพวกเขามีความคิดที่จะไม่ลงแข่งรายการระดับทวีปที่ขึ้นตรงต่อสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อย่างเช่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก อีกต่อไป และจะไปตั้งรายการใหม่ที่ชื่อ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แทน โดยมีระบบที่จะให้เหล่าสมาชิกผู้ก่อตั้งได้สิทธิ์ลงเล่นรายการดังกล่าวแบบง่ายๆ ด้วย ขณะที่โควตาสำหรับทีมที่ไม่ได้เป็นผู้ร่วมก่อตั้งจะมีเพียงนิดเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ ทีมเหล่านั้นให้เหตุผลถึงสาเหตุที่ต้องแยกตัวออกมาจัดรายการของตัวเองว่าทุกวันนี้ ยูฟ่า บริหารรูปแบบการแข่งขันได้ไม่ดีเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม ไอเดียดังกล่าวโดนคัดค้านอย่างหนักจากแฟนบอลหลายฝ่ายจนสุดท้ายมีการล้มเลิกแผนที่จะจัด ซูเปอร์ลีก ขณะที่หลายทีมก็ขอถอนตัวจากโปรเจ็กต์ด้วยจนทำให้ตอนนี้เหลือแค่ มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส เท่านั้นที่ยังคิดจัดรายการดังกล่าวอยู่

กระทั่งล่าสุด เวิร์ตส์ชาฟต์ส วอช อ้างว่าพวกเขาได้เอกสารรายละเอียดเกี่ยวกับการที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของ ซูเปอร์ลีก กำลังทำการพิจารณารูปแบบของทัวร์นาเมนท์กันใหม่ โดยหนึ่งในนั้นคือการแบ่งลีกเป็นระดับ 1 กับระดับ 2 ซึ่งจะมีทีมที่ลงแข่งในลีกระดับละ 20 ทีม แล้วจากนั้นก็จะมีการแข่งรอบน็อกเอาต์กันต่อ

นอกจากนี้ มันก็จะไม่มีการล็อกให้ "สมาชิกผู้ก่อตั้งได้สิทธิ์ลงเล่นแบบถาวร" อีกต่อไป โดยจะเปิดให้ทุกทีมทั่วทวีปยุโรปได้สิทธิ์เข้าแข่งรายการนี้ได้ ส่วนสิทธิ์การได้เข้าร่วมนั้นจะวัดจากผลงานที่แต่ละทีมทำได้กับการเล่นเกมลีกภายในประเทศ (อย่างเช่นการที่ 4 อันดับแรกของ พรีเมียร์ลีก ได้สิทธิ์ลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นต้น) โดยจะมีการจัดแจงโควตาว่าแต่ละทีมควรจะได้สิทธิ์ลงเล่นในลีกระดับไหนอย่างเป็นธรรม

ขณะเดียวกัน ฝ่ายจัดการแข่งขันก็จะหาทางช่วยทำให้แฟนๆ ของแต่ละทีมสามารถเดินทางตามไปเชียร์ทีมรักในเกมเยือนได้แบบไม่ยากเย็นด้วย ส่วนในนัดชิงชนะเลิศจะมีการพยายามจำกัดค่าตั๋วจำนวนครึ่งหนึ่งจากที่นั่งทั้งหมดให้อยู่ในระดับที่ไม่แพงมากจนเกินไป

 


เรอัล มาดริด บาร์เซโลนา ยูเวนตุส ซูเปอร์ลีก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก