ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ยึดจ่าฝูงแน่น!! บุรีรัมย์ บุกเยือนเก็บชัยเหนือ ราชบุรี 2-1 ไทยลีก

25 ตุลาคม 2564, 15:41 น.  ·  280


ยึดจ่าฝูงแน่น!! บุรีรัมย์ บุกเยือนเก็บชัยเหนือ ราชบุรี 2-1 ไทยลีก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอล ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ช่วงต้นเกมเป็นฝั่งเจ้าถิ่นราชันมังกร ที่เหนือกว่าและเป็นฝ่ายครอบครองบอลได้อย่างเหนียวแน่นอย่างชัดเจน โดยฝั่งทีมเยือนปราสาทสายฟ้า ค่อยตัดเกมอยู่บ่อยครั้ง กระทั่ง น.12 ศุกชัย ใจเด็ด แนวรุกทีมเยือน ไปใช้มือเหนี่ยวรั้งทาง ประวีณวัช บุญยงค์ ที่พยายามพาบอลสวนกลับบริเวณกลางสนาม ทำให้ ศุภชัย ใจเด็ด รับใบเหลืองเร็วตั้งแต่ช่วงต้นเกม

หลังจากนั้นรูปเกมของทั้งสองทีมค่อนข้างอึดอัด แม้จะเป็นราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ดีกว่าพอสมควร แต่ได้แต่ต่อบอลไปมา ไม่มีโอกาสสร้างสรรค์ไปเจาะทำประตูได้เลย ส่วนทีมเยือนได้แต่ตั้งร้บแต่รอจังหวะสวนกลับเร็ว ซึ่งก็ยังไม่แม่นยำเท่าที่ควร

ช่วงทดเจ็บ น.45+1 โอกาสจะแจ้งครั้งแรกและเกือบจะเป็นประตูขึ้นนำของเจ้าถิ่นราชันมังกร เป็นจังหวะที่ สรรวัชญ์ เดชมิตร หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตัดสินใจยิงเฉือน ๆ ทำให้บอลไม่แรงมากจน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านทีมเยือนปราสาทสายฟ้า พุ่งปัดเอาไว้ได้ และจบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงเสมอกับอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง น.54 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮดัง ๆ เมื่อราชบุรี มิตรผล เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แดร์เลย์ ได้บอลในเขตโทษก่อนจะยิงจังหวะแรกไปติดบล็อคแนวรับทีมเยือนปราสาทสายฟ้า ทว่าบอลดันไม่ไปไหนกระเด้งมาเข้าทางปืนอีกครั้ง ก่อนจะบรรจงยิงด้วยขวาส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

น.61 ทีมเยือนปราสาทสายฟ้า มีลุ้นได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ในบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจซัดด้วยขวาเต็มข้อ ทว่าบอลมันไม่แรงพอทำให้ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล มือกาวเจ้าถิ่นราชันมังกร พุ่งมาคว้าบอลเอาไว้ได้ติดมือ

น.73 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ ซามูเอล โรซ่า ได้บอลริมเส้นฝั่งซ้ายแถว ๆ มุมธง ก่อนจะเปิดบอลเข้ามาในเขตโทษและเป็น ศุภชัย ใจเด็ด ที่ขึ้นโขกเช็ดบาง ๆ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายชนิดที่ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ยืนเซฟด้วยสายตา

น.80 ผู้ตัดสินศรายุทธ จักรเงิน ได้รับสัญญาณจากห้องควบคุม VAR เพื่อเช็คว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้จุดโทษหรือไม่ จากจังหวะที่ ไมคอน พยายามพุ่งเข้าไปในเขตโทษเพื่อจะแย่งบอลกับ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล นายด่านราชบุรี มิตรผล เอฟซี แต่ ไมค่อน ดันล้มลงในกรอบเขตโทษ  เมื่อดูจากภาพช้า ไมค่อน นั้นล้มลงไปเอง ไม่ได้ไปสะดุดขา กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล แต่อย่างใด ก่อนที่ผู้ตัดสินไม่ได้ให้จุดโทษกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในจังหวะนี้

น.84 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูพลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ ไมค่อน ได้บอลหลุดขึ้นมาก่อนจ่ายไปให้กับ ซามูเอล โรช่า ทางซ้ายยิงประตูเข้าไปอย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตามจากจังหวะนี้ทีมสต๊าฟฟ์โค้ชเจ้าถิ่นไม่พอใจ เพราะก่อนหน้านั้น ปฐมชัย เสือสกุล กองกลางของทีม เหมือนถูก 2 ผู้เล่นทีมเยือนวิ่งเข้ามาปั้มแย่งบอลตั้งแต่กลางสนาม ก่อนที่ผู้เล่นบุรีรัมย์ฯ จะฉกบอลไปได้จนได้มาซึ่งประตู โดยผู้ตัดสิน ศรายุทธ จักรเงิน เช็คจากห้องควบคุม VAR โดยไม่ได้วิ่งไปดูจอด้วยตัวเองก่อนจะตัดสินให้ประตูแก่ ปราสาทสายฟ้า ตามเดิม จึงเป็นชนวนทำให้ผู้เล่นและสต๊าฟฟโค้ชราชบุรีฯ ไม่พอใจ แต่สุดท้ายเกมดำเนินต่อตามเดิมอยู่ดี

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ก่อนจบเกม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2  ทำให้ทัพ "ปราสาทสายฟ้า" มีเพิ่มเป็น 22 แต้ม จาก 9 นัด นำเป็นจ่าฝูงต่อไป ส่วนพลพรรค "ราชันมังกร" ลงสนาม 9 นัด ยังมี 9 แต้มเท่าเดิม

 


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลไทย ไทยลีก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี