ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ยุครุ่งเรื่องเริ่มต้นแล้ว! เชียเรอร์โพสต์ฉลองหลังนิวคาสเซิ่ลได้เจ้าของสุดรวย

8 ตุลาคม 2564, 19:07 น.  ·  247


ยุครุ่งเรื่องเริ่มต้นแล้ว! เชียเรอร์โพสต์ฉลองหลังนิวคาสเซิ่ลได้เจ้าของสุดรวย

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ตำนานดาวยิง "สาลิกาทอง" เก็บความสุขไว้ไม่อยู่ ล่าสุดทวีตข้อความฉลอง หลังจากที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปลี่ยนมือเจ้าของสโมสรเป็นกลุ่มทุนจากซาอุฯ

  อลัน เชียเรอร์ อดีตสุดยอดกองหน้าของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชื่อว่า "สาลิกาดง" สามารถที่จะลุ้นความสำเร็จได้อีกครั้ง หลังจากที่สโมสรถูกเทคโอเวอร์โดย พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ถือเป็นการยุติบทบาทของ ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของสโมสรขี้ตืด ที่อยู่ในตำแหน่งมานานถึง 14 ปี หลังจากที่ พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ ที่ควบคุมดูแลโดย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุฯ เข้าซื้อหุ้นสโมสร 80% มูลค่า 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,800 ล้านบาท) พร้อมกับตั้ง ยาซีร์ อัล-รูมายยัน เป็นประธานสโมสรคนใหม่

ก่อนหน้านี้ ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตดาวยิงชื่อดังของ "สาลิกาดง" ได้ออกมาแสดงความยินดีเรียบร้อย เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ภายในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค และล่าสุดตำนานเบอร์หนึ่งของสโมสรอย่าง เชียเรอร์ ก็แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้เช่นกัน "เยสสสสสส เรากล้าที่จะคาดหวังได้อีกครั้ง" เจ้าของฉายา "ฮอตชอต" กล่าว

ทั้งนี้ เชียเรอร์ เคยค้าแข้งกับ "สาลิกาดง" ช่วงระหว่างปี 1996-2006 โดยลงเล่นไปทั้งสิ้น 405 นัด ทำได้ 206 ประตู ซึ่งถือเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร

 


อลัน เชียเรอร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด