ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ย้ายเถอะพ่อหนุ่ม! 2 ตำนานแข้งผีแนะ ลินการ์ด หาทีมใหม่ซะ

11 มกราคม 2564, 16:00 น.  ·  224


ย้ายเถอะพ่อหนุ่ม! 2 ตำนานแข้งผีแนะ ลินการ์ด หาทีมใหม่ซะ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ไมเคิล โอเว่น ออกโรงยุให้ เจสซี่ ลินการ์ด ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อคงรักษาเส้นทางอาชีพของตัวเองเอาไว้ ซึ่งหากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปมีแต่จะถอยหลังลง

  ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ ไมเคิล โอเว่น อดีตสองผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความเห็นว่า เจสซี่ ลินการ์ด มิดฟิลด์ตัวลืมของ "ปีศาจแดง" ควรย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังที่ผ่านมาแทบไม่ได้ลงเล่นให้ต้นสังกัดมากเท่าไหร่

ลินการ์ด เพิ่งได้ลงสนามในเกม เอฟเอ คัพ ที่ แมนยู เอาชนะ วัตฟอร์ด 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยนัดนี้เพิ่งเป็นการลงสนามเกมที่ 3 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้เท่านั้น โดยอีกสองเกมคือการลงเล่นในศึก คาราบาว คัพ ส่วนเกม พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ลินการ์ด ไม่มีโอกาสสัมผัสเกมเลยสักครั้ง

ซึ่งในเรื่องนี้เอง เบอร์บาตอฟ ได้ให้สัมภาษณ์กับ แอสโตร สื่อกีฬาต่างประเทศโดยบอกว่าเวลาของ ลินการ์ด กับ "ปีศาจแดง" หมดลงแล้ว "บอกตามตรงนะ เวลาของเขาหมดแล้ว"

"เขาไม่ได้ลงเล่น เขาได้รับโอกาสเพื่อเฉิดฉาย, พิสูจน์ตัวเองว่าเขาดีแค่ไหน ไปแล้ว โอเล่ ไม่เชื่อมั่นในตัวเขามากพอที่จะส่งลงเล่น"

"และเอาตรงๆ เลย เขาไม่มีที่ให้ลงเล่นเลยในทีม ณ ตอนนี้ ดังนั้น เมื่อคุณเป็นส่วนหนึ่งของทีมมาเป็นมาเวลานาน กำลังจะอายุ 28 ปี คุณต้องมองย้อนกลับไปถามว่า -พบความสำเร็จมามากพอหรือยัง? มีความสุขกับสิ่งที่ทำที่นี่ไหม? แล้วหมดเวลาของเราหรือยัง?"

"ดังนั้น  ผมคิดว่าเขาควรย้ายออกไป เขาต้องไปที่ไหนสักที่เพื่อลงสนาม มันจะเป็นทีมที่เล็กกว่า ยูไนเต็ด แต่เขาจะได้ลงเล่นมากขึ้นเพื่อกลับไปทำในสิ่งที่เขาสามารถทำได้ เพราะผมจำตอนที่เขาลงเล่นให้ อังกฤษ แล้วทำประตูให้ อังกฤษ ได้"

"แต่ตอนนี้มันผ่านไปแล้ว และเขาต้องค้นหาตัวเองใหม่เหมือนที่เขาเคยทำมาก่อนหน้านี้"

ขณะเดียวกัน โอเว่น อดีตแข้ง "ปีศาจแดง" ที่ผันตัวมาเป็นกูรูก็ให้ความเห็นเช่นเดียวกัน เบอร์บาตอฟ เช่นกัน "เขาเข้ามาอยู่กับทีมตอนที่ผมกับ เบอร์บาตอฟ ยังอยู่ในทีม เราเห็นพัฒนาของเขา และเขาก็ก้าวมาสู่ขั้นที่มีอายุมากขึ้น และควรที่จะลงเล่นเป็นประจำในทีมในช่วงอายุของเขา"

"เขาอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตลอด ดังนั้นเขารู้สึกได้กับการเป็นผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้มันเป็นเวลาที่ต้องตัดสินใจกับชีวิต และในเส้นทางอาชีพของเขาว่า -นี่เราต้องการจะอยู่เพื่อแค่เป็นส่วนหนึ่งของผู้เล่นในทีมที่เป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก หรือต้องการถอยหลังไปเพื่อได้ลงเล่นสม่ำเสมอ แต่ไม่มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์อะไรเลย?"

"หากเป็นผมแล้วล่ะก็ และผมใช้เวลากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตลอด ผมคงจะออกไปและพยายามได้ลงสนามเป็นประจำ"


ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไมเคิล โอเว่น เจสซี ลินการ์ด พรีเมียร์ ลีก