ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

รอดตัว! ยูฟ่าไม่ฟ้อง 3 ทีมแกนนำจัดตั้งซูเปอร์ลีกเรียบร้อยแล้ว

28 กันยายน 2564, 13:57 น.  ·  209


รอดตัว! ยูฟ่าไม่ฟ้อง 3 ทีมแกนนำจัดตั้งซูเปอร์ลีกเรียบร้อยแล้ว

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ยูฟ่า ระบุ ถอนฟ้อง บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด เรียบร้อย หลังจากที่ผ่านมาทั้ง 3 ทีมดังกล่าวยังคิดที่จะจัดรายการ ซูเปอร์ลีก อยู่

  สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดเผยว่าพวกเขาถอนฟ้อง บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ทั้ง 3 สโมสรดังของทวีปยุโรปจะไม่โดนลงโทษใดๆ อย่างแน่นอน

บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด อยู่ในกลุ่ม 12 ทีมดังของทวีปยุโรปที่เคยประกาศว่าจะแยกตัวจากรายการระดับทวีปของ ยูฟ่า เพื่อไปจัดรายการใหม่กันเอง โดยที่จะยังเล่นเกมลีกภายในประเทศต่อไป แต่มันก็โดนคัดค้านจากหลายฝ่ายอย่างรุนแรงจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่ววงการลูกหนัง

ท้ายที่สุดแล้วเกือบทุกทีมก็ถอนตัวจากโปรเจ็กต์ดังกล่าว เหลือเพียง บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ที่ยังยืนกรานว่าจะเดินหน้าแผนงานนั้นต่อไป ซึ่งมันก็ทำให้ ยูฟ่า ขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับพวกเขา โดยตอยแรกมีรายงานว่าทั้ง 3 ทีมนั้นอาจจะโดนแบนจากการลงเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย แต่เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามันก็มีการชะลอการฟ้องร้องเอาไว้ก่อน กระทั่งล่าสุด ยูฟ่า ก็บอกเองว่ายกเลิกแผนที่จะฟ้องร้องทั้ง 3 ทีมดังแล้ว

"หลังจากที่มีการพักการดำเนินเรื่องกับ เอฟซี บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส เอฟซี และ เรอัล มาดริด ซีเอฟ ในประเด็นเกี่ยวกับการที่พวกเขาอาจจะละเมิดกฎของ ยูฟ่า ในเรื่องที่เกี่ยวกับการไปจัดรายการ ซูเปอร์ลีก เมื่อก่อนหน้านี้นั้น วันนี้ทางคณะกรรมการด้านการอุทธรณ์ของ ยูฟ่า ก็ได้ตัดสินใจว่าการดำเนินการทุกอย่างที่ผ่านมาจะถือเป็นโมฆะ ราวกับว่าการดำเนินเรื่องไม่เคยิดเกิดขึ้นตั้งแต่แรก" แถลงการณ์ของ ยูฟ่า ระบุ


เรอัล มาดริด บาร์เซโลนา ยูเวนตุส ซูเปอร์ลีก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ยูฟ่า