ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

รอติดตามกันเลย!! เอฟซี เปิดเงื่อนไข หากอยากจัดบอลโลก

2 มีนาคม 2564, 09:28 น.  ·  248


รอติดตามกันเลย!! เอฟซี เปิดเงื่อนไข หากอยากจัดบอลโลก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า เงื่อนไขที่ทางเอเอฟซี บอกกับชาติสมาชิกที่อยากเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในกลุ่มตัวเองคือ ชาติที่เสนอเป็นเจ้าภาพจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการดำเนินการจัดการแข่งขันทั้งหมด

  ทั้งนี้ สถานการณ์ของ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  กลุ่ม จี  เวียดนาม อันดับ 1 ลงเล่น 5 นัด มี 11 แต้ม , มาเลเซีย อันดับ 2 ลงเล่น 5 นัด มี 9 แต้ม ,ไทย อันดับ 3 ลงเล่น 5 นัด มี 8 แต้ม ,ยูเออี อันดับ 4 ลงเล่น 4 นัด มี 6 แต้ม และ อินโดนีเซีย อันดับ 5 ลงเล่น 5 นัด ไม่มีแต้ม โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี มีดังต่อไปนี้

3 มิ.ย.64            ยูเออี-มาเลเซีย /ไทย-อินโดนีเซีย

7 มิ.ย.64            ยูเออี-ไทย / เวียดนาม-อินโดนีเซีย

11 มิ.ย.64          อินโดนีเซีย-ยูเออี/มาเลเซีย-เวียดนาม

15 มิ.ย.64          ยูเออี-เวียดนาม /ไทย-มาเลเซีย

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กโจ” เลขาธิการส.กีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เนื่องจากในรอบนี้เป็นรอบคัดเลือกรอบที่สอง ยังไม่ใช่รอบ 12 ทีมสุดท้ายที่ เอเอฟซี จะออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้ ทำให้เราต้องคิดหนักเพราะค่าใช้จ่ายมีมหาศาล แค่เฉพาะค่าที่พักที่อาจจะต้องเหมาโรงแรมหลายสัปดาห์ก็ไม่รู้เท่าไหร่แล้ว โดยเอเอฟซี ให้สิทธิ์ชาติที่จัดคือ รายได้ค่าบัตรผ่านประตู ถ้าหากเปิดให้คนดูได้ ลิขสิทธิ์หรือกิจกรรมค่าโฆษณาในช่วงแข่งขัน หรือการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้ชาติในกลุ่มที่ไม่ได้แข่งขันในคู่นั้น แต่ยังไงก็คงจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายไม่ได้แน่”

“ถ้าภาครัฐบาลรับปากจะช่วยเรื่องงบ หรือมีเอกชนที่เข้ามาช่วยสนับสนุนเรื่องค่าใช้จ่าย เราก็จะทำหนังสือเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในแมตช์ที่เหลือของกลุ่มจี แต่ถ้าไม่มีผู้สนับสนุน ลำพังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯไม่สามารถจะหางบมาจัดได้แน่ ซึ่งก็คงต้องไปเล่นที่ประเทศอื่นในกลุ่ม เราจึงต้องเร่งคุยเพื่อหาข้อสรุปก่อนวันส่งเอกสารวันสุดท้ายคือ 5 มี.ค.นี้”


สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฟุตบอลไทย