ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

รอลุ้น! ฟีฟ่าเตรียมคุยชาติสมาชิกเกี่ยวกับฟุตบอลโลกทุกๆ 2 ปี

20 ธันวาคม 2564, 19:48 น.  ·  247


รอลุ้น! ฟีฟ่าเตรียมคุยชาติสมาชิกเกี่ยวกับฟุตบอลโลกทุกๆ 2 ปี

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สื่อกีฬาชื่อดังแดนผู้ดีอย่าง สกายสปอร์ตส์ ระบุ ในการประชุมวันจันทร์นี้นั้น ฟีฟ่า จะคุยกับชาติสมาชิกเรื่องไอเดียของการเปลี่ยนให้ ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เตะกันในทุกๆ 2 ปี โดยที่ผ่านมาชาติจากยุโรปและอเมริกาใต้คัดค้านแนวคิดนี้หนักกว่าทวีปอื่นๆ

  สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เตรียมที่จะหารือกับชาติสมาชิกเกี่ยวกับแผนที่จะเปลี่ยนให้ศึก ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแข่งกันในทุกๆ 2 ปี ระหว่างการประชุมในวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) จากการรายงานของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของประเทศอังกฤษ

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ซึ่งตอนนี้เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเกมฟุตบอลทั่วโลกของ ฟีฟ่า นั้น ผลักดันไอเดียดังกล่าวมานานแล้ว ซึ่งมันก็มีทั้งคนดังในวงการฟุตบอลที่เห็นด้วยกับคนที่คัดค้านแนวคิดนี้ ขณะที่เมื่อสัปดาห์ก่อนองค์กรลูกหนังโลกได้เปิดเผยผลสำรวจว่าจากการสอบถามคนมากกว่า 30,000 คนนั้น มีถึง 63.7 เปอร์เซ็นต์ที่อยากเห็น ฟุตบอลโลก เตะกันถี่ขึ้น ขณะเดียวกันก็มี 52.4 เปอร์เซ็นต์ ที่ตอบอย่างชัดเจนเลยว่าอยากให้ ฟุตบอลโลก ของฝั่งหญิง เตะกันในทุกๆ 2 ปี

ทั้งนี้ ฟีฟ่า มีคิวประชุมกับชาติสมาชิกทั้ง 211 ชาติในวันจันทร์นี้ และ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานของ ฟีฟ่า ก็หวังจะใช้โอกาสนี้ในการเกลี้ยกล่อมให้ชาติต่างๆ ที่เคยคัดค้านไอเดียนี้เห็นด้วยกับแนวคิดของพวกเขามากขึ้น โดยเป็นที่เชื่อกันว่าที่ผ่านมาชาติจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กับสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) คัดค้านไอเดียนี้มากเป็นพิเศษ เพราะพวกเขาเชื่อว่ามันจะกลายเป็นการทำให้คุณค่าของ ฟุตบอลโลก ลดลง

นอกจากการเปลี่ยนให้ ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาเตะกันในทุกๆ 2 ปีแล้วนั้น เวนเกอร์ ยังคิดที่จะเปลี่ยนให้โปรแกรมเกมทีมชาติลดจาก 5 ครั้งต่อ 1 ปี มาเหลือเพียง 2 หนต่อ 1 ปีเท่านั้น เพราะเขาเชื่อว่ามันจะเป็นการดีกว่าถ้าหากเกมรอบคัดเลือกของแต่ละรายการมันเตะกันแบบยาวๆ ไปเลย ไม่ใช่เตะกันแค่ช่วงละ 2-3 นัดเหมือนที่ผ่านๆ มา โดยมีการเล็งกันว่าจะให้โปรแกรมเกมทีมชาติเตะกันในช่วงเดือนมีนาคมและเดือนตุลาคม


ฟีฟ่า FIFA ข่าวฟุตบอลล่าสุด ฟุตบอลโลก