ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

รางวัลปลอบใจ! โปแลนด์หวังใช้เกลือทำรางวัลให้เลวานฯ หลังชวดบัลลง ดอร์

4 ธันวาคม 2564, 11:49 น.  ·  270


รางวัลปลอบใจ! โปแลนด์หวังใช้เกลือทำรางวัลให้เลวานฯ หลังชวดบัลลง ดอร์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สมาชิกสภาเมืองวีลิคซ์ก้า ประเทศโปแลนด์ ระบุ พวกเขาคิดที่จะเอาเกลือมาทำเป็นลูกฟุตบอลเพื่อมอบเป็นรางวัลพิเศษให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โดยบอกว่า เกลือ เคยถูกเรียกว่าเป็น -ทองคำขาว- มาก่อน ทำให้น่าจะพอทดแทนรางวัล บัลลง ดอร์ ได้บ้าง

  คามิล ยาสเทร็บสกี้ สมาชิกสภาเมืองวีลิคซ์ก้า ประเทศโปแลนด์ เปิดเผยว่าพวกเขาคิดที่จะทำรางวัลพิเศษเป็นลูกบอลที่ทำจากเกลือ หรือ "ซอลท์ บอล" แล้วมอบให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกคนดังของชาติ เพื่อเป็นการชดเชยที่เขาชวดรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2021

เลวานดอฟสกี้ ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้ลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ รอบล่าสุด หลังจากที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นตลอดช่วงฤดูกาล 2020-21 และที่จริงหลายคนก็เชื่อว่าเขาน่าจะได้รางวัลลูกฟุตบอลทองคำตั้งแต่ปีก่อนแล้วหากการมอบรางวัลมันไม่ถูกยกเลิกไป แต่สุดท้ายเขาก็ต้องอกหักเมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปีนี้ไปครอง ซึ่งมันเป็นคำตัดสินที่หลายคนไม่เห็นด้วยมากๆ

ยาสเทร็บสกี้ กล่าวว่า "มันเกิดเรื่องอยุติธรรมที่ร้ายแรงขึ้นมา และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็เป็นเหยื่อของมัน ดังนั้นในฐานะสมาชิกของ วีลิคซ์ก้า ผมเลยเสนอให้เมืองแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อสื่อว่า เลวี่ เป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดของโลก"

"หลายชั่วโมงก่อนมีการทำมุกตลกบางอย่างเพื่อทำให้หลายคนรู้สึกดีขึ้น ซึ่ง วีลิคซ์ก้า จะเอามุกที่ว่ามาทำบางอย่างเพื่อเป็นการสื่อว่า เลวานดอฟสกี้ เป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลก มันมีคนที่เสนอไอเดียอื่นๆ นอกจากผมด้วย บางคนอยากมอบ ซอลท์ บอล ให้กับกัปตันทีมชาติของเรา ในอดีตเกลือถูกเรียกว่า -ทองคำขาว- อยู่แล้ว ดังนั้นมันเลยถือว่าเป็นส่วนประกอบหลักทางประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ ผมคิดว่าถึงแม้ทุกวันนี้วิกฤติ (ทางเศรษฐกิจ) โดยรวมจะขยายใหญ่ขึ้น แต่ วีลิคซ์ก้า ก็น่าจะยังพอหาเกลือมากพอมาทำเป็นรางวัลได้นะ"

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาหลายคนมักจะใช้คำว่า "Salty" เป็นมุกตลกเพื่อสื่อถึงเวลาที่คนๆ หนึ่งอดได้ของที่ดี และในขณะเดียวกันก็ต้องมาเห็นคนอื่นได้ของที่ตัวเองเคยหวังเอาไว้ หรือได้ของที่ดีกว่าของตัวเอง ซึ่งรากฐานของคำนั้นมาจากคำว่า "Salt" ที่แปลเป็นไทยได้ว่า "เกลือ"


โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ บาเยิร์น มิวนิค บุนเดสลีกา ข่าวฟุตบอลล่าสุด