ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ราชันไม่โอเค! มาดริดจวกยูฟ่าหลังจับสลากใหม่ดวลเปแอสเช

14 ธันวาคม 2564, 19:01 น.  ·  222


ราชันไม่โอเค! มาดริดจวกยูฟ่าหลังจับสลากใหม่ดวลเปแอสเช

ข่าวฟุตบอลล่าสุด "ราชันชุดขาว" ถึงกับของขึ้นใส่ ยูฟ่า หลังเกิดเหตุขัดข้องในพิธีจับสลากฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายซึ่งทำให้ ราชันชุดขาว ต้องปะทะกับ ปารีส แซงต์ แขร์กแมง หลังมีการจับสลากกันใหม่

  พิธีจับสลากฟุตบอลถ้วยหูใหญ่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นเนื่องจาก ยูฟ่า ก่อความผิดพลาดไปจับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาเป็นทีมคู่ปรับของ บียาร์เรอัล อีกครั้งซึ่งผิดกฏที่ห้ามทีมในรอบแบ่งกลุ่มมาเจอกันอีกในรอบนี้  และเปลี่ยนมาจับใหม่ซึ่งทำให้ แมนฯ ซิตี้ ได้หวดกับ เรือดำน้ำสีเหลือง แทน ก่อนจะได้แปดคู่พะบู๊กันอย่างครบถ้วนกระบวนความ

อย่างไรก็ดี หลังถูกหลายฝ่ายทักท้วง ยูฟ่า ก็ตัดสินใจประกาศให้มีการจับสลากใหม่ และปรากฏว่าแรกทีเดียว เรอัล มาดริด ได้ดวลกับ เบนฟิก้า กลับกลายเป็นว่าเจ้ายุโรปต้องเตะกับ เปแอสเช คู่แข่งของ ผีแดง จากผลการจับสลากคราวแรกแทน จึงทำให้ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานทีม ราชันชุดขาว ไม่พอใจอย่างแรงที่ทีมของเขาต้องเจอกับด่านหินอย่าง ปารีส แซงต์ แขร์กแมง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สื่อเมืองกระทิงพากันระบุว่า เปเรซ ฉุนขาด และไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ ยูฟ่า เนื่องจากเขามองว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นหลังจาก เรอัล มาดริด ได้ทีมจากโปรตุเกสเป็นคู่แข่งเรียบร้อยแล้ว ยูฟ่า จึงน่าจะใช้วิธีจับสลากใหม่เฉพาะหลังเกิดปัญหาเท่านั้น ไม่ใช่ล้างไพ่ใหม่หมดอย่างที่ปรากฏ

ขณะเดียวกัน ยังเป็นที่ลือกันว่า ยูฟ่า ให้สัญญากับ เปเรซ เอาไว้แล้วด้วยว่าจะจับสลากใหม่โดยไม่กระทบกับ เรอัล มาดริด ซึ่งมีผลปรากฏออกไปก่อนแล้วโดยไม่มีความผิดพลาด จึงส่งผลให้บิ๊กบอสทีม ชุดขาว ประณามการกระทำของ ยูฟ่า ว่าน่าละอาย และโกหกทีมของเขาจากที่ อีเอสพีเอ็น เผย

ด้านสื่อทีวีของสเปนได้ร่วมประณาม ยูฟ่า ว่า "ไม่ควรกลบข้อผิดพลาดด้วยการทำพลาดที่ใหญ่ขึ้น"

พร้อมกันนี้ ยังมีแฟนบอลจำนวนไม่น้อยที่แสดงความฉุนเฉียว และเห็นใจทีมจาก ลา ลีกา ผ่านทางสื่อโซเชี่ยลด้วย

"ผมรู้สึกเห็นใจ เรอัล มาดริด จาก เบนฟิก้า มาเป็น เปแอสเช ขณะที่ เชลซี ยังได้พบกับ ลีลล์ เหมือนเดิม"

จากการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด กับ เปแอสเช มีการเผยสถิติออกมาว่าเป็นการเผชิญหน้ากันในรอบน็อคเอาท์ของถ้วยยุโรปเป็นครั้งที่สี่แล้วของคู่นี้โดยทีมจากลีกกระทิงดุเขี่ยยักษ์จาก ลีกเอิง ตกรอบในซีซั่น 2017/18 (แชมเปี้ยนส์ลีก) ขณะที่ เปแอสเช เอาชนะ ราชันชุดขาว ได้สองหนในซีซั่น 1992/93 (ยูฟ่าคัพ) และ 1993/94 (คัพวินเนอร์สคัพ)

 


เรอัล มาดริด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด