ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

รายที่สาม! ลีดส์ซิวกองกลางจากบาเยิร์นร่วมทัพ

18 มิถุนายน 2565, 21:56 น.  ·  435


รายที่สาม! ลีดส์ซิวกองกลางจากบาเยิร์นร่วมทัพ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ทัพ "ยูงทอง" เสริมทัพต่อเนื่อง ล่าสุดสอย มาร์ค โรก้า มิดฟิลด์เลือดกระทิงดุ มาจาก บาเยิร์น มิวนิค เรียบร้อย ด้านตัวนักเตะสุดตื่นเต้นกับความท้าทายบทใหม่ในเวที พรีเมียร์ลีก

  ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว มาร์ค โรก้า กองกลางตัวรับชาวสแปนิช มาจาก บาเยิร์น มิวนิค อย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันถึงปี 2026

อย่างไรก็ตาม "ยูงทอง" ไม่มีการเปิดเผยเรื่องค่าตัว แต่ตามรายงานจากสื่อระบุว่า ค่าหัวของ ดาวเตะวัย 25 ปี อยู่ที่ 12 ล้านยูโร (ประมาณ 444 ล้านบาท) + โบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีกราว 2 ล้านยูโร (ประมาณ 74 ล้านบาท)

สำหรับ โรก้า ถือเป็นแข้งใหม่รายที่สามของ ลีดส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ราสมุส คริสเตนเซ่น แบ็กขวาทีมชาติเดนมาร์ก และ เบรนเดน แอรอนสัน กองกลางดาวรุ่งทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่ต่างย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก

"ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ และความท้าทายครั้งใหม่สำหรับผม" โรก้า เปิดใจ "ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้มอบโอกาสนี้ให้กับผม ซึ่งผมก็จะทุ่มเทอย่างเต็มที่ และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ใครๆ ก็บอกกับผมว่า พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันน่าอัศจรรย์ ซึ่งผมก็หวังว่า เราจะทำผลงานได้ดี"

ทั้งนี้ โรก้า ค้าแข้งกับ บาเยิร์น เป็นเวลา 2 ฤดูกาล แต่ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นแข้งแกนหลักของทัพ "เสือใต้" ได้ โดยมีสถิติลงเล่นรวมทุกรายการแค่ 24 นัดเท่านั้น


มาร์ค โรก้า ลีดส์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด